20 giờ tối nay, các trường học dâng hương ở các nghĩa trang liệt sĩ tại địa bàn trường đóng

01:07, 26/07/2012
.

 Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 -  27-7-2012), hôm qua 25-7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ký kết Chương trình phối hợp chăm sóc, tu bổ thường xuyên nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc. Theo đó, hơn 3.000 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước sẽ được các nhà trường chăm sóc, tu bổ thường xuyên và tổ chức dâng hương vào những ngày lễ lớn của dân tộc.

Đây là chương trình phối hợp chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng dân tộc; tạo phong trào cho tuổi trẻ và các thế hệ học sinh, sinh viên tham gia giúp đỡ, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo nội dung ký kết, trên cơ sở danh sách nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cung cấp, hai Bộ sẽ tập trung chỉ đạo các Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh thành phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong toàn quốc đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình và  xây dựng kế hoạch chăm sóc, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức thực hiện.

Mục tiêu của chương trình là 100% nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc được các nhà trường nhận chăm sóc, tu bổ. Việc chăm sóc, tu bổ một cách sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Nhiệm vụ chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ sẽ được tổ chức bàn giao và đăng ký, sau đó từng cơ sở giáo dục, các nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch chăm sóc và tu bổ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có công điện gửi các Sở Giáo dục-Đào tạo  trong cả nước yêu cầu tổ chức và chỉ đạo các nhà trường dâng hương, dâng hoa và thắp nến vào 20h ngày 26-7-2012 tại các nghĩa trang liệt sĩ tại địa bàn trường đóng. Xây dựng kế hoạch chăm sóc và tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, gồm các hoạt động: làm vệ sinh và trồng hoa, thắp hương vào các dịp lễ lớn trong năm của đất nước và của địa phương.

Bộ trưởng cũng nêu rõ, sau khi tiếp nhận danh sách các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bàn giao, khẩn trương phân công các trường trên địa bàn nhận chăm sóc và tu bổ.

 

Theo SGGPO


.