Đoàn đại biểu Quốc hội: Tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

09:06, 29/06/2012
.

(QNg)- Chiều 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Nguyễn Cao Phúc - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Đình Thạch - Phó Chỉ huy trưởng kiêm tham mưu trưởng BCH Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân (Mộ Đức).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đức Tân mong muốn đại biểu Quốc hội cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm, mạnh dạn bày tỏ quan điểm và chính kiến đối với những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho nông dân đầu tư sản xuất; có chế tài, biện pháp để giám sát chặt chẽ việc thực thi các chương trình, nghị quyết của Quốc hội ở cấp cơ sở sao cho hiệu quả; cần minh bạch và công khai danh tính, tài sản của cán bộ, công chức tham ô, tham nhũng; phải thông báo rộng rãi trên thông tin đại chúng những cơ sở sản xuất kinh doanh gian lận, gây ô nhiễm môi trường; có giải pháp căn cơ để chấn chỉnh tình trạng gian lận trong thi cử; đầu tư nâng cấp chất lượng thu phát sóng của các đài truyền thanh huyện, xã…

Ngày 27/6 đại biểu Quốc  hội tỉnh khóa XIII gồm ông Mã Điền Cư - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan - Phó Ban Dân tộc tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Hải và An Vĩnh (Lý Sơn).

Tại buổi tiếp xúc các cử tri đã kiến nghị đến đại biểu Quốc hội những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế- xã hội ở địa phương: Vấn đề nguồn nước sinh hoạt vào mùa nắng; tình trạng ô nhiễm môi trường trên huyện đảo; vào mùa mưa bão Lý Sơn liên tục bị cô lập nhiều ngày dẫn đến thiếu thực phẩm trên đảo; giá cả hàng hóa tăng cao nhưng nông sản như hành tỏi thì lại thấp; tàu thuyền không thể neo đậu tại cầu cảng vào mùa biển động do thiết kế chịu sóng thấp; vấn đề đưa bệnh nhân vào đất liền để cấp cứu rất tốn kém, lên đến trên chục triệu đồng mỗi ca; việc ngư dân đánh bắt ngoài quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam bị thu giữ tài sản. Đối với đảo An Bình hiện nay tình hình xâm thực của biển ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, cần được khẩn trương xây dựng kè chắn sóng...

Ngày 27/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gồm các ông: Nguyễn Cao Phúc- Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Đình Thạch- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Sơn Hải và Sơn Thành (Sơn Hà).

Cử tri 2 xã kiến nghị những vấn đề bức xúc ở địa phương như: Cần quan tâm hơn nữa đến chính sách  hỗ trợ các loại cây giống, con giống phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán canh tác cho người dân địa phương phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng hệ thống giao thông vào các khu dân cư, làng xóm ở khu vực thường bị ách tắc giao thông trong mùa mưa bão; nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa. Nhà nước cần phân bổ đất rừng cho người dân địa phương sản xuất. Vì hiện nay, diện tích rừng trồng thuộc dự án 327 trên địa bàn đã bị lấn chiếm trái phép gần hết. Trong khi đó, nhiều hộ dân ở thôn Gò Ra không có đất để canh tác.             

                                 
                          Nhóm PV       
 


.