Cả nước xảy ra gần 18.000 vụ tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2012

04:06, 25/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng nay (25/6), Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm 2012 với các tỉnh, thành trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị.
 

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn quốc xảy ra gần 18 ngàn vụ tai nạn giao thông làm chết 4.953 người, bị thương 19.997 người. So với cùng kỳ năm 2011, tai nạn giao thông giảm 4.931 vụ, giảm 992 người chết, 5.513 người bị thương. Trong số này có 44 tỉnh thành có tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nhìn nhận về vấn đề tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm trong toàn quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tai nạn giảm là tín hiệu tốt nhưng một tồn tại rất lớn ở nước ta trong giai đoạn hiện này là ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông vẫn còn kém, mới chuyển biến bước đầu, chưa căn bản, chưa thấm sâu vào từng thành viên trong xã hội. Do vậy, nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông là việc cấp bách, mà mỗi cán bộ, đảng viên phải làm gương và đi đầu.

Đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông
Đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông.


Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục huy động các đoàn thể, chính trị tiếp tục tập trung hơn nữa vào công tác kiểm soát giao thông, thực hiện nghiêm, thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Huy động lực lượng xử phạt mạnh, nghiêm khắc đối với người điều khiển phương tiện vi phạm; tăng cường công tác giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người dân.

Phó Thủ tướng cũng thống nhất việc tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông ở trung ương và các tỉnh, thành - dự kiến tổ chức vào tháng 11 để kêu gọi sự tự giác chấp hành an toàn giao thông của người dân.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu 8 tỉnh Đồng Nai, Bạc Liêu, Lai Châu, Lào Cai, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Ngãi và Hậu Giang nghiêm khắc rút kinh nghiệm vì có số người chết vì tai nạn giao thông vẫn còn tăng cao.

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ngãi xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 70 người. Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 77 vụ, làm chết 66 người, bị thương 67 người. Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 4 vụ làm chết 7 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2011, thì tai nạn giao thông ở Quảng Ngãi giảm 1 vụ, giảm 6 người chết và tăng 13 người bị thương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, Phó Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi cho biết từ nay đến cuối năm, Quảng Ngãi đề ra các giải pháp cấp bách để đảm bảo giao thông như nâng cao hiệu quả công tác tuyến truyền bằng việc lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, không tuyên truyền suông; tăng cường xử lý vi phạm giao thông; tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực giao thông, vận tải…


                                    VÕ MINH HUY


.