Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan: Kiểm tra tình hình thực hiện chính sách dân tộc tại huyện Sơn Hà

10:05, 16/05/2012
.

(QNg)- Sáng 15/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã làm việc với huyện Sơn Hà và đi kiểm tra tình hình thực hiện chính sách dân tộc năm 2012 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Hà, tổng vốn kế hoạch giao thực hiện Chương trình 30a trên địa bàn huyện Sơn Hà là 36,7 tỷ đồng, thực hiện trả nợ các dự án hoàn thành, các dự án chuyển tiếp và khởi công mới; kế hoạch vốn Chương trình 135-II năm 2011 và năm 2012 là 17,2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan kiểm tra thực tế tuyến đường Xà Nay, xã Sơn Nham.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan kiểm tra thực tế tuyến đường Xà Nay, xã Sơn Nham.


Ngoài ra, huyện Sơn Hà còn được Chính phủ Phần Lan, Liên minh Châu Âu, Ai- Len viện trợ hơn 3,8 tỷ đồng đầu tư xây dựng công trình đường giao thông, nước sinh hoạt. Về Chương trình ISP, năm 2011, Sơn Hà được giao kế hoạch vốn hơn 9 tỷ đồng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, duy tu, bảo dưỡng, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ nâng cao năng lực. Về chính sách định canh, định cư theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2009 đến 2011, Sơn Hà thực hiện 9 điểm tái định cư xen ghép và 5 hạng mục công trình tái định cư tập trung ở các địa phương trong huyện. Đối với Chương trình 167 đợt 2, huyện Sơn Hà được hỗ trợ xây dựng 1.530 ngôi nhà, số nhà này huyện phấn đấu xây dựng hoàn thành trước mùa mưa năm 2012.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Sơn Hà kiến nghị tỉnh, các bộ, ngành trung ương cần quan tâm đầu tư vốn để Sơn Hà bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, bởi trên địa bàn huyện còn tới 85% tuyến đường là đường đất đi lại khó khăn. Sở Tài chính sớm tham mưu cho tỉnh tháo gỡ khó khăn cho huyện trong việc giải ngân nguồn vốn đã phân khai cho huyện hiện đang vướng công văn 3980 của Bộ Tài chính...

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cho rằng, việc giải ngân vốn các chương trình, dự án trên địa bàn huyện đạt rất thấp và có nhiều vướng mắc. Các phòng ban của huyện cần có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đối với nguồn vốn chương trình 30a, huyện cần đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển tiếp và giải ngân vốn cho các hạng mục đã hoàn thành. Về đề án giảm nghèo nhanh, bền vững, trong tháng 6/2012, huyện phải phê duyệt kế hoạch để triển khai thực hiện...


Bá Sơn
 


.