HĐND tỉnh: Giám sát tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ GTVT

01:05, 29/05/2012
.

(QNĐT)- Tiếp tục chương trình giám sát, sáng 29/5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu- Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện biên chế, tài chính đối với Trung tâm đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ giao thông vận tải Quảng Ngãi.

Trung tâm đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ giao thông vận tải (thuộc Sở Giao thông-Vận tải Quảng Ngãi) là đơn vị sự nghiệp có thu, được giao quyền tự chủ theo Nghị định 43/2006 của Chính phủ. Trung tâm có chức năng đào tạo lái xe, nâng cấp các hạng giấy phép lái xe, đào tạo công nhân kỹ thuật cầu đường-Cơ khí sửa chữa ô tô, Quản lý và khai thác Trung tâm sát hạch lái xe tỉnh Quảng Ngãi.

 

Ông Tôn Long Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Tôn Long Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.

Từ năm 2003 đến nay, Trung tâm đã đào tạo, cấp phép cho trên 300.000 học viên lái xe mô tô, 20.000 học viên lái xe ôtô và 1.500 công nhân quản lý cầu đường, sửa chữa cơ khí. Về thực hiện biên chế, đến năm 2011, Trung tâm có 67 cán bộ, viên chức, trong đó 54 viên chức hợp đồng làm việc không xác định thời hạn. Trung tâm đã tuyển dụng hợp đồng làm việc đúng trình tự quy định, trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nhu cầu, được xếp theo  mã ngạch, bậc lương đúng quy định.  

Đối với sử dụng tài chính của đơn vị, trong năm 2011 có tổng nguồn thu từ đào tạo là 13,5 tỷ đồng, trong đó, thu học phí 11,7 tỷ đồng, thu dịch vụ 1,8 tỷ đồng. Từ sự chủ động về tài chính mà đơn vị đã đã tiết kiệm chi phí đến mức tối đa, mở rộng các hoạt động dịch vụ để tăng nguồn thu cho đơn vị. Trên cơ sở nguồn vốn trên, đơn vị đã sử dụng hiệu quả để phục vụ tốt công tác sự nghiệp được giao. Trong năm 2011 Trung tâm đã nộp ngân sách nhà nước trên 310 triệu đồng. Thu nhập bình quân của viên chức, người lao động là 5 triệu đồng/tháng.

Tại buổi làm việc, Trung tâm đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ giao thông vận tải Quảng Ngãi kiến nghị các ngành chức năng cho đơn vị chủ động hoàn toàn trong công tác tài chính cũng như mua sắm tài sản. Có chính sách đầu tư cho đơn vị và miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian đơn vị gặp khó khăn phải trả nợ vay ngân hàng.

Phát biểu tại buổi buổi làm việc, ông Tôn Long Hiếu-Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao hiệu quả hoạt động của đơn vị trong những năm qua. Về những đề xuất, kiến nghị của trung tâm, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ tổng hợp để báo cáo với HĐND tỉnh và các ngành chức năng liên quan giải quyết.


M.Toàn

 

.