Thủ tướng Chính phủ làm việc với Hội Cựu chiến binh Việt Nam

09:03, 14/03/2012
.

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, sáng 13/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
 

Ảnh: Chinhphu.vn
Ảnh: Chinhphu.vn


Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Chính phủ; cho rằng Hội đã luôn nỗ lực phấn đấu, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các cấp ủy Đảng, chính quyền. Những kết quả đạt được trong hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là đóng góp thiết thực vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước trong năm 2011 vừa qua.

Sau khi phân tích những thành tựu đạt được cũng như những hạn chế yếu kém cần khắc phục, những khó khăn, thách thức đối với sự phát triển kinh tế-xã hội cần vượt qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, trong năm 2012 nhiệm vụ trọng tâm của đất nước là tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, đảm bảo an sinh xã hội.
 

 Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN trao tặng Thủ tướng Kỷ niệm chương của Hội. Ảnh: Chinhphu.vn
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN trao tặng Thủ tướng Kỷ niệm chương của Hội. Ảnh: Chinhphu.vn

Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng mong muốn Hội Cựu chiến binh tiếp phát huy những kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền; bám sát, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2012 và các năm tiếp theo.

Thủ tướng đề nghị Hội Cựu chiến binh Việt Nam hết sức lưu ý tới việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên của Hội, đặc biệt là trong phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách liên quan đến cựu chiến binh; chú trọng trong xây dựng tổ chức Hội từ Trung ương đến các cơ sở thực sự vững mạnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh Việt Nam Phạm Hữu Bồng cho biết, trong thời gian qua, Hội đã tích cực, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, phục vụ tốt Đại hội Đảng lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Hiện nay, Hội đã có trên 2,6 triệu cựu chiến binh và hơn 1 triệu cựu quân nhân, với cơ cấu tổ chức từ Trung ương đến cơ sở và là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền, góp phần xây dựng bảo vệ Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các địa bàn miền núi, dân tộc, tôn giáo, các điểm “nóng” về an ninh-quốc phòng.

Bên cạnh đó, Hội đã luôn động viên các cựu chiến binh nêu cao ý thức tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm, không cam chịu đói nghèo, vượt khó vươn lên, giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Hội cũng đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội thông qua triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào như “Kho thóc Cựu chiến binh”, Quỹ tấm lòng vàng”, “Quỹ xóa nhà dột nát”, “Quỹ 27/7”. Vì vậy trong năm 2011 đã xóa được 5.539/8.853 nhà dột nát cho cựu chiến binh, giảm được 29.500 hộ cựu chiến binh nghèo. Với trên 5.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại do cựu chiến binh ở cương vị giám đốc, chủ nhiệm đã giải quyết việc làm ổn định cho 200.412 lao động.

Hội Cựu chiến binh đã thực hiện nghiêm Nghị quyết 11 của Chính phủ với việc tạm dừng mua 10 xe ô tô (tổng số tiền trên 6 tỷ đồng), dừng xây dựng và sửa chữa 4 trụ sở làm việc (số tiền trên 17 tỷ đồng); tiết kiệm chi thường xuyên gần 7 tỷ đồng.

Cũng trong buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ: Nội vụ, Y tế, LĐTB&XH đã xem xét, cho ý kiến đối với một số đề nghị của Hội Cựu chiến binh như: đề nghị Chính phủ chỉ đạo tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 487/TTg, ngày 3/7/1997 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của Hội trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp, làm rõ những tồn tại, hạn chế để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình mới; đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng nghiên cứu ban hành hướng dẫn và thủ tục giám định để thực hiện chính sách đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc dam cam/dioxin, bảo đảm thuận lợi, chính xác, đúng đối tượng; đề nghị Chính phủ cho thành lập lập bệnh viện cựu chiến binh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe của các cựu chiến binh.

Theo Chinhphu.vn


.