Giao lưu trực tuyến về vấn đề gia đình, dạy nghề, việc làm đối với phụ nữ

03:03, 01/03/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/3, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện cán bộ hội phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh dự hội nghị giao lưu trực tuyến với Hội LHPN ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại hội nghị, cán bộ hội phụ nữ các tỉnh, thành đã trao đổi những việc làm được và chưa được xoay quanh nội dung gia đình, dạy nghề, việc làm đối với phụ nữ. Gia đình, dạy nghề, việc làm đối với phụ nữ là những nội dung quan trọng được các cấp hội phụ nữ ở các tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

(QNĐT)- Sáng 1/3, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện cán bộ hội phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh dự hội nghi giao lưu trực tuyến với Hội LHPN ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.
    Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.


Ba đề án lớn được hội phụ nữ đẩy mạnh thực hiện là “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm”; “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Khó khăn cũng như kiến nghị mà Hội LHPN ở các tỉnh, thành mong được Trung ương Hội LHPN và các bộ, ngành có liên quan quan tâm tháo gỡ, đó là tình trạng ly hôn có chiều hướng gia tăng, nhất là ở các cặp vợ chồng trẻ tuổi; tình trạng bạo lực gia đình; lao động nữ có bằng cấp chuyên môn chiếm tỷ lệ thấp; thiếu nguồn kinh phí để thực hiện công tác tuyên truyền, dạy nghề; giải pháp để nâng cao vai trò người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình văn hóa…

 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh: Gia đình, dạy nghề, việc làm đối với phụ nữ là những vấn đề đặc biệt quan trọng, tác động lớn đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Phụ nữ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng mái ấm gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc... Do đó các cấp hội phụ nữ phải chú trọng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề gia đình, dạy nghề, việc làm đối với phụ nữ. Làm tốt hoạt động liên quan đến các vấn đề nói trên sẽ góp phần đáng kể vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 


.