Tặng máy ICOM cho ngư dân Mai Phụng Lưu

01:02, 06/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 5/2, tại văn phòng Quỹ hỗ trợ trái tim bé bỏng, TP. Quảng Ngãi, Hội những người bạn của Mai Phụng Lưu, là những nhà báo hiện đang công tác tại một số cơ quan báo chí tại Hà Nội đã tiến hành trao tặng cho ngư dân Mai Phụng Lưu một máy ICOM kết nối vệ tinh, trị giá trên 28 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

ợ chồng ngư dân Mai Phụng Lưu (giữa) đón nhận máy ICOM vệ tinh từ dại diện hội những người bạn Mai Phụng Lưu trao tặng.
Vợ chồng ngư dân Mai Phụng Lưu (giữa) đón nhận máy ICOM vệ tinh.


Đây là số tiền do các nhà báo đóng góp. Ngoài ra, Hội các người bạn Mai Phụng Lưu tại Hà Nội còn trao tặng cho ngư dân Mai Phụng Lưu số tiền trên 30 triệu đồng để mua sắm ngư lưới cụ ra khơi.

 

Nhân dịp này, nhà thơ Thanh Thảo và các nhà báo cũng đã trao tặng cho gia đình 6 ngư dân Lý Sơn bị mất tích trong khi đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa số tiền 12 triệu đồng; trao tặng cho ngư dân Tiêu Viết Là ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu số tiền 10 triệu đồng để chữa bệnh tim.

 

Phòng trưng bày
Phòng trưng bày "Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi"


* Cũng trong chiều 5/2, tại văn phòng Quỹ hỗ trợ trái tim bé bỏng, (do nhà thơ Thanh Thảo sáng lập) đã khánh thành phòng trưng bày “Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi”. Phòng trưng bày bày giới thiệu những hiện vật của chính ngư dân Mai Phụng Lưu đem về từ vùng biển Hoàng Sa gồm: cát vàng Hoàng Sa, san hô, những hình ảnh mà ngư dân Mai Phụng Lưu và con trai chụp tại Hoàng Sa...


 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.