Ban ATGT tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2012

11:01, 17/01/2012
.

(QNĐT)- Chiều 17/1, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2012. Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng dự hội nghị.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong năm 2011, trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 175 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 176 người, bị thương 122 người. So với cùng kỳ năm 2010, số vụ TNGT giảm đáng kể (giảm 21 vụ và 17 người chết), tuy nhiên, số người bị thương trong các vụ TNGT lại tăng 34 người. Trong đó, TNGT đường bộ 169 vụ, làm chết 170 người, bị thương 122 người còn lại là TNGT đường sắt (6 vụ và làm chết 6 người).

Nhìn chung trong năm 2011, TNGT ở tỉnh ta đã giảm trên 2 tiêu chí đó là về số vụ, số người chết, thế nhưng tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT còn rất cao. Đặc biệt hiện nay, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ khá phổ biến, nhất là các đối tượng điều khiển xe mô tô, gắn máy.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.


Năm 2012, Quảng Ngãi xác định tổ chức thực hiện nghiêm túc và có kết quả “Năm an toàn giao thông 2012” trên tinh thần thiết lập trật tự kỷ cương về ATGT trên địa bàn tỉnh, phấn đấu kiềm chế và giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương ít nhất là 7% so với năm 2011.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng-Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, những năm qua, trung bình mỗi năm Quảng Ngãi có trên 200 người chết liên quan đến tai nạn giao thông. Chỉ tính riêng trong năm 2011 mặc dù đã có giảm trên 2 tiêu chí về số vụ và số người chết nhưng hầu như mỗi vụ TNGT xảy ra đều có người chết, đây là thực trạng đáng quan ngại.

Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban ATGT và các đơn vị, địa phương cần tổ chức triển khai thực hiện công tác đảm bảo TTATGT chặt chẽ, toàn diện, đồng bộ và đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp nhằm thực hiện tốt Năm an toàn giao thông 2012 để góp phần kiềm chế và giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, cùng với đó lực lượng chức năng cũng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những người vi phạm. Khẩn trương khắc phục các điểm đen về giao thông cũng như đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, hư hỏng..

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2011.

 

Tin, ảnh: PV

 


.