Khai trương tuyến du lịch Quảng Ngãi-Vạn Tường-Dung Quất

03:12, 16/12/2011
.

(QNĐT)- Sáng 16/12, tại Trung tâm văn hóa thể thao Dung Quất, Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Bình Sơn, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tổ chức Lễ công bố tuyến du lịch thành phố Quảng Ngãi- Vạn Tường- Dung Quất.

Lễ cắt băng khai trương tuyến du lịch Quảng Ngãi-Vạn Tường-Dung Quất
Lễ cắt băng khai trương tuyến du lịch Quảng Ngãi-Vạn Tường-Dung Quất

Tuyến du lịch thành phố Quảng Ngãi- Vạn Tường- Dung Quất xuất phát từ thành phố Quảng Ngãi mà điểm khởi hành là Bảo tàng tổng hợp tỉnh, sau đó ngược ra phía bắc rồi xuống vịnh Dung Quất. Đây là vịnh nước sâu được bao bọc bởi dãy núi Nam Châm và mũi Co Co, tạo thành hình cung che chắn gió, nơi còn lưu giữ vẻ đẹp nguyên sơ của vùng biển.

Tại đây, du khách có thể đi thăm Khu kinh tế Dung Quất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất và đến khu du lịch sinh thái Thiên Đàng, tiếp đến là khu đô thị mới Vạn Tường. Trong tương lai, nơi đây là một trong những thành phố công nghiệp, du lịch, dịch vụ hiện đại của miền Trung. Tuyến du lịch thành phố Quảng Ngãi- Vạn Tường- Dung Quất được xác định là tuyến du lịch kết hợp giữa du lịch công nghiệp với du lịch sinh thái.

 

Nhà máy lọc dầu sẽ là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn trong tuyến Quảng Ngãi-Vạn Tường-Dung Quất.
Nhà máy lọc dầu sẽ là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn trong tuyến du lịch Quảng Ngãi-Vạn Tường-Dung Quất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc mạnh dạn mở tuyến du lịch thành phố Quảng Ngãi- Vạn Tường- Dung Quất, đây là điều kiện để giúp du khách trong và ngoài nước hiểu biết hơn về văn hóa –lịch sử của Quảng Ngãi; đặc biệt là thành phố Vạn Tường trong tương lai và Nhà máy lọc dầu Dung Quất- nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cũng nhấn mạnh: Để phát huy có hiệu quả tuyến du lịch này,  Sở VH-TT&DL và các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quảng bá, bên cạnh đó ngành VH-TT&DL tiếp tục thực hiện công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư các dịch vụ phục vụ khách tham quan. Các công ty lữ hành đồng thời xúc tiến việc quảng bá và khai thác một cách hiệu quả tuyến du lịch này.


M.Toàn
 

.