Khai thác dòng dầu đầu tiên giàn Đại Hùng 02

09:10, 27/10/2011
.

Tối 26/10, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức Lễ mừng sự kiện khai thác dòng dầu đầu tiên của giàn Đại Hùng 02 với sản lượng 10.000 thùng/ngày.

Đây là giàn thứ hai thuộc mỏ Đại Hùng ngoài khơi phía Nam Việt Nam. Dự án có thời hạn 25 năm, gia hạn thêm 5 năm do doanh nghiệp trong nước đầu tư 100%.

Toàn cảnh công trình giàn khoan Đại Hùng 02
 
Tới dự buổi Lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương kết quả to lớn, nỗ lực không mệt mỏi của các cán bộ, chuyên gia, công nhân ngành dầu khí, của PVEP trong thời gian qua.

“Việc đưa vào khai thác với sản lượng tích cực, hiệu quả của giàn Đại Hùng 2 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển ngành dầu khí Việt Nam, góp phần giải bài toán an ninh năng lượng của đất nước”, Phó Thủ tướng đánh giá.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng mong muốn ngành dầu khí, đặc biệt là các công ty đầu tư nỗ lực, đoàn kết thực hiện tốt chủ trương phát triển mà Chính phủ đã chỉ đạo, đó là cân bằng trong khâu thăm dò và khai thác, không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài. Phấn đấu gia tăng sản lượng từ 35-40 triệu tấn dầu quy đổi/năm.

Là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), PVEP đạt được nhiều kết quả phát triển vượt bậc thời gian qua. Hiện Tổng Công ty có hàng chục dự án thăm dò, khai thác trong nước, 14 dự án ở nước ngoài điển hình như tại Venezuela, Algieria, Uzebekistan…. Doanh thu năm 2010 đạt 145.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 47.000 tỷ đồng, được xếp hạng doanh nghiệp nộp thuế lớn thứ 2 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2010.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, PVEP luôn tích cực và có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội, coi đây là một trong những mục tiêu phấn đấu trên con đường chinh phục những thành công trong giai đoạn phát triển mới 2011-2015, phấn đấu trở thành công ty dầu khí chuyên nghiệp có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế./.
 
Nguồn: VGP

.