Trao 200 tủ thuốc cho ngư dân Quảng Ngãi

03:09, 22/09/2011
.

(QNĐT)- Sáng 22/9, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Công ty cổ phần S.P.M, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, Hội nghề cá Quảng Ngãi tổ chức trao 200 tủ thuốc và 200 phao cứu sinh cho 200 chủ phương tiện tàu thuyền của xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh.
VIDEO CLIP
Đến dự lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Nguyễn Xuân Huế-Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo ngư dân.
 

Đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Vũ Văn Nghiệp-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Phạm Đức Hải-Tổng biên tập báo Tuổi trẻ trao tủ thuốc và áo phao cho ngư dân.

Với tên gọi “Chung tay vì sức khỏe ngư dân”-  Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình Góp đá xây Trường Sa do báo Tuổi trẻ phát động. Mỗi tủ thuốc trị giá một triệu đồng, gồm một tủ Inox và các loại thuốc thiết yếu cho ngư dân khi ra khơi đánh bắt hải sản lâu ngày trên biển.
 
Theo kế hoạch, sẽ có 2.385 tủ thuốc và 600 áo phao cứu sinh được trao cho chủ tàu thuyền tại 3 tỉnh gồm: Quảng Ngãi (1.707 tàu), Quảng Nam (393 tàu) và Đà Nẵng (284 tàu). Đây là những tàu thuyền có công suất đánh bắt từ 50 CV trở lên và hoạt động đánh bắt trong và gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong đợt này, ban tổ chức trao tặng 600 tủ thuốc và 600 áo phao, trị giá trên 700 triệu đồng cho ngư dân ba tỉnh trên. Đợt hai, gồm 1.784 tủ thuốc còn lại sẽ được ban tổ chức trao vào tháng 11-2011.

Ông Nguyễn Tiến Hải
Ông Nguyễn Tiến Hải-Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng trao tủ thuốc cho anh Huỳnh Đại-Chủ tàu QNg 91421 tại xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh.

Tin, ảnh: M.Toàn

.