Triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”

07:08, 23/08/2011
.

Chiều 22/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự lễ khai mạc triển lãm giới thiệu cuốn sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
 
 

Sách do Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông phát hành tháng 8/2011, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 -25/8/2011), 66 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. 

Với gần 200 bức ảnh chọn lọc từ gần 300 bức ảnh trong sách, triển lãm giới thiệu khái quát về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người con ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với những chiến công hiển hách của dân tộc. Một vị Tổng tư lệnh giỏi tài thao lược nhưng hết sức nhân văn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn nói về cuộc triển lãm: “Đây là một trong những món quà, bó hoa của những người làm công tác thông tin báo chí, văn hóa nghệ thuật gửi đến chúc mừng Đại tướng – một vị tướng được nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Mặc dù ở đây, những hình ảnh chúng tôi xuất bản trong cuốn sách và 200 bức ảnh lựa chọn triển  lãm chỉ là một phần trong cuộc đời và sự nghiệp của ông nhưng phần nào cũng khái quát được những nét cơ bản cuộc đời và sự nghiệp lẫy lừng đó. Chúng tôi hy vọng triển lãm sẽ giúp cho công chúng, nhân dân, cán bộ hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.

Lời tựa cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”  do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết, có đoạn: “Qua cuốn sách này, chúng ta càng hiểu thêm và càng tự hào về sự nghiệp vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có thể nói, tên tuổi của đồng chí Võ Nguyên Giáp cùng tên tuổi của các bậc tiền bối, lão thành cách mạng đã trở thành biểu tượng cho cả một thế hệ được Chủ tịch Hồ Chí Minh đào tạo, gây dựng, góp phần làm nên một thời đại vẻ vang của dân tộc Việt Nam”.

Sinh ra bên dòng sông Kiến Giang, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người sớm đến với con đường cách mạng. Là một cử nhân Luật, từ yêu nước đến giác ngộ lý tưởng Cộng sản, từng tham gia viết báo cùng những nhà yêu nước như cụ Huỳnh Thúc Kháng khi làm tờ Tiếng Dân ở Huế, từng là cây bút chiến đấu của các tờ báo công khai của Đảng thời kỳ Mặt trận Bình Dân, ông tham gia tổ chức tiền thân của Đảng (Đảng Tân Việt) rồi gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương, trở thành một nhà hoạt động chính trị, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại đã chỉ huy quân đội thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ mà dân tộc, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh giao phó.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 3/9/2011.

Một số hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

                         Đại tướng gặp lại Bùi Duy Ly, phóng viên ảnh chiến trường báo QĐND

Đại tướng gặp lại Bùi Duy Ly, phóng viên ảnh chiến trường báo QĐND

                         Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tặng Đại tướng phiên bản thanh bảo kiếm                          của anh hùng Simon Bolivar (31/7/2006)

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tặng Đại tướng phiên bản thanh bảo kiếm
của anh hùng Simon Bolivar (31/7/2006)

Đại tướng giao nhiệm vụ cho Thiếu tướng Chu Huy Mân khi ông vào Mặt trận khu 5 và Tây Nguyên
Đại tướng giao nhiệm vụ cho Thiếu tướng Chu Huy Mân khi ông vào Mặt trận khu 5 và Tây Nguyên
                         Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đồng chí Dũng và Dũng Mà nghiên cứu sơ đồ tác chiến Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đồng chí Dũng và Dũng Mà nghiên cứu sơ đồ tác chiến Chiến dịch Điện Biên Phủ

                         Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Biên Giới (1950)

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Biên Giới (1950)

Phút thư giãn tại biệt thự 11 Phan Đình Phùng, thành phố Vũng Tàu
Theo VOV

.