Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

01:08, 10/08/2011
.

(QNĐT)- Sáng 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm các ông, bà: Nguyễn Hòa Bình- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Mã Điền Cư – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Đinh Thị Phương Lan- Phó Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, ông Mã Điền Cư đã báo cáo tóm tắt với bà con cử tri thị trấn Châu Ổ một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII như về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; bầu các chức danh Chủ tịch, phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, phó Chủ tịch nước, Thủ tướng , các Phó Thủ tướng, Viện trưởng Viện KSND tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Tổng kiểm  toán nhà nước...

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Ổ.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Ổ.

Cử tri thị trấn Châu Ổ phấn khởi với những kết quả tốt đẹp của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, đặc biệt là công tác bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của nhà nước; các giải pháp cơ bản thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2011... Cử tri cũng chúc mừng ông Nguyễn Hòa Bình-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa được bầu và nhậm chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Cử tri thị trấn Châu Ổ mong muốn các vị đại biểu Quốc hội thực hiện lời hứa của mình trước cử tri; cần gần gũi với dân để lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của dân; các đại biểu Quốc hội thực hiện tốt công tác giám sát, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của dân.

Cử tri thị trấn Châu Ổ kiến nghị đến các đại biểu quốc hội
Cử tri thị trấn Châu Ổ kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội

Nhiều cử tri cho rằng, hiện nay giá cả thị trường tăng cao khiến đời sống của nhân dân khó khăn, vì vậy các đại biểu cần kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có những chính sách bình ổn thị trường. Cử tri cũng cho rằng, hiện nay con em ở các vùng nông thôn trong tỉnh sau khi ra trường không có việc làm, vì vậy đại biểu quốc hội cũng cần kiến nghị các cấp, ngành để làm sao tạo điều kiện cho các em.

Cử tri cũng mong muốn Nhà nước cần quan tâm hơn nữa trong việc giám sát chất lượng các công trình đầu tư xây dựng cơ bản để giảm thất thoát, đẩy mạnh các biện pháp nhằm kiềm chế tình trạng tai nạn giao thông ngày càng tăng cũng như các tệ nạn xã hội có chiều hướng ngày gia tăng như hiện nay….

* Cũng trong sáng 10/8, tại Thành phố Quảng Ngãi, các đồng chí Võ Tuấn Nhân-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học- Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trịnh Đình Thạch- Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi.

* Tại huyện Ba Tơ, các đồng chí Vũ Trọng Kim-UVTƯ Đảng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯ MTTQVN; Nguyễn Cao Phúc- Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri thị trấn Ba Tơ.
 
Tin, ảnh: MToàn

.