Xứng đáng với gương sáng "Tuổi cao trí càng cao"

07:03, 17/03/2011
.

(QNĐT)- Ngày 16/3, Ban đại diện Hội cao tuổi Quảng Ngãi đã tổ chức tổng kết hoạt động của ban đại diện Hội người cao tuổi sau hơn 11 năm thành lập. Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.
 
Ban đại diện Hội người cao tuổi Quảng Ngãi được thành lập từ tháng 4/1999. Từ khi thành lập đến nay, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã đã làm tốt vai trò của mình trong việc chăm sóc, thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi, qua đó phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia các hoạt động xã hội, xứng đáng là những gương sáng "tuổi cao trí càng cao" cho các thế hệ noi theo.
 
Hiện toàn tỉnh có 184 ban chấp hành Hội cơ sở với 2.014 thành viên; 1.166 chi hội với 5.830 thành viên và 5.055 tổ hội, 100% xã phường, thị trấn, thôn, bản, khu dân cư đều có tổ chức Hội người cao tuổi. 
 
Quang cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết của Ban đại diện Hội người cao tuổi.
 
Những năm qua, Hội người cao tuổi trong tỉnh đã làm tốt vai trò của mình trong việc chăm sóc hội viên người cao tuổi như tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ từ 70 tuổi trở lên. Trong 11 năm qua đã có trên 45.000 lượt cụ được tặng quà, chúc thọ.
 
Ngoài ra, các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh cũng đã thành lập được 124 câu lạc bộ người cao tuổi làm điểm giao lưu sinh hoạt văn hóa với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, biểu dương những gương tiêu biểu của người cao tuổi. 
 
Với những kết quả đạt được trong những năm qua, nhiều tập thể và cá nhân Ban đại diện người cao tuổi đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành TƯ và địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua...
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.