Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2011-2016

08:03, 04/03/2011
.

(QNg)- Sáng 2/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh, Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc-Ủy viên Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng trên 200 hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa cho các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa cho các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ngãi. Ảnh: T.T

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng 3.000 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký gần 25.000 tỷ đồng, có trên 310 Chi nhánh, Văn phòng của các DN ở địa phương khác. Tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp năm sau so với năm trước tăng khoảng 20%. Cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động và thực hiện chính sách xã hội. Tuy nhiên bên cạnh sự lớn mạnh về số lượng và nâng cao chất lượng, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ngãi còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế như quy mô còn nhỏ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh còn thấp, còn thiếu tính liên kết trong phát triển...

Là một tổ chức xã hội-nghề nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi được thành lập, có tư cách pháp nhân, hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Hiệp hội sẽ là "mái nhà chung" tạo ra sự gắn kết giữa các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước và các đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn, những thông tin hỗ trợ về khoa học kỹ thuật và công nghệ mới, những tài trợ từ các tổ chức, chương trình tài chính quốc tế hoặc các tổ chức phi chính phủ trên thế giới có hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện Hiệp hội đã có hơn 200 doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký tham gia hoạt động.

Thông qua đại hội lần I, Hiệp hội đề ra chỉ tiêu: Đến hết nhiệm kỳ sẽ kết nạp thêm từ 300 đến 400 hội viên; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, chuyên nghiệp, làm việc thường xuyên tại cơ quan Hiệp hội; đồng thời từng bước phát triển tổ chức bộ máy có đủ các Ban chuyên môn, để thực hiện các chương trình, dự án, các hoạt động đã được hoạch định trong phương hướng hoạt động, xây dựng website Hiệp hội, xuất bản Bản tin doanh nghiệp… 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ngãi và tin tưởng rằng, Hiệp hội ra đời sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, cùng với đó là vận động phát triển thêm hội viên để phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh cũng như góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 21 thành viên. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Huế được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Hoàng Triều

.