Sơn Tây: Sạt lở núi gây tắc nghẽn giao thông

02:11, 12/11/2010
.

(QNĐT)- Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, trên địa bàn huyện Sơn Tây có mưa vừa đến mưa to trên diện rộng gây sạt lở núi nghiêm trọng. Nhiều tuyến giao thông bị tắc nghẽn, không đi lại được. Một số nhà dân bị tốc mái và bị đe dọa do núi lở. 
 
tuyến đường Sơn Mùa đi Sơn Tinh bị sạt lỡ nhiều đoạn
Tuyến đường Sơn Mùa đi Sơn Tinh bị sạt lở nhiều đoạn
 
Huyện Sơn Tây hiện vẫn còn mưa, các tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã: Sơn Long, Sơn Lập, Sơn Tân, Sơn Tinh, Sơn Mùa, Sơn Liên, Sơn Bua, Sơn Dung khối lượng đất đá sạt lở lên đến hàng chục nghìn mét khối, giao thông bị ách tắc.  
 
Riêng tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua địa phận huyện Sơn Tây đang trong giai đoạn thi công bị sạt lở hàng chục điểm. Huyện Sơn Tây chỉ đạo các đơn vị thi công trên tuyến đường này khẩn trương khắc phục để đảm bảo lưu thông cho các xã nằm trên truyến đường này.
 
Mưa lớn cũng đã làm cho 15 ngôi nhà của đồng bào ở xã Sơn Dung bị tốc mái. Đặc biệt, núi lở đã đe dọa trực tiếp đến 6 hộ gia đình tại tập đoàn 18, xã Sơn Long. UBND huyện Sơn Tây đã chỉ đạo Ban phòng chống lụt bão xã Sơn Long di chuyển 6 gia đình nói trên ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trước mắt xã cấp cho mỗi hộ 25 kg gạo ăn trong thời gian đến, chờ phương án hỗ trợ.
 
v
Huy động xe cơ giới khai thông ách tắc, đảm bảo cho người dân đi lại
 
Ông Nguyễn Anh Dũng- Phó Trưởng  PCLB huyện Sơn Tây cho biết: Trước mắt để đảm bảo việc đi lại, UBND huyện Sơn Tây đã chỉ đạo các đơn vị thi công huy động các phương tiện cơ giới khắc phục tạm thời các điểm sạt lở, huy động mọi phương tiện trên địa bàn để sẵn sàng di dời các hộ gia đình ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở núi. 
 
 
Tin, ảnh: Xuân Thiên

.