Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước NCT
Tuổi cao chí càng cao

08:04, 14/04/2010
.

(QNĐT)- Sáng 14/4, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- gương sáng” xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ II (2005- 2010). Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
 
5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- gương sáng” trong lớp người cao tuổi trong tỉnh đã phát triển đáng khích lệ cả chiều rộng lẫn chiều sâu, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu nêu gương sáng về phẩm chất cao quý của người cao tuổi.
 
Người cao tuổi nêu gương sáng tham gia cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân. Đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, chống tiêu cực tham nhũng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.
 
a
Quang cảnh hội nghị.
 
Trong phong trào nêu gương sáng về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng cũng đạt được những kết quả đáng kể. Đến nay toàn tỉnh có trên 40.500 cụ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp cơ sở (thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng), có 8.655 cụ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, thành phố (thu nhập bình quân từ 15-30 triệu đồng/tháng) và trên 1.000 cụ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh (trên 50 triệu đồng/tháng)...
 
Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, phong trào nêu gương sáng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cũng được các cấp hội NCT triển khai có hiệu quả. Hội đã duy trì được việc tổ chức đi thăm và mừng thọ các cụ cao niên, nhằm động viên, tôn vinh NCT sống khoẻ, sống vui...
 
Ghi nhận và tuyên dương gương sáng người cao tuổi tỉnh Quảng Ngãi, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 187 cá nhân người cao tuổi tiêu biểu, bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao- gương sáng” giai đoạn 2005- 2010.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã biểu dương những thành tích Hội Người cao tuổi tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với những uy tín, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống được tôi luyện trong công tác, cuộc sống... những năm qua, NCT trong tỉnh đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng xã hội học tập, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng Đảng, chính quyền và là tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo... vì vậy, Đảng, Nhà nước rất tự hào về người cao tuổi.
 
Phó Chủ tịch tỉnh cũng mong rằng NCT trong tỉnh tiếp tục đem hết sức lực và trí tuệ của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.