Việt Nam tiếp tục được bầu làm Phó Chủ tịch APF

09:07, 08/07/2009
.
Từ ngày 1 -6/7, tại Pa-ri (Pháp) đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành và Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Cộng đồng các nước sử dụng tiếng Pháp (APF) lần thứ 35, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ 50 phân ban thành viên APF.

Đoàn đại biểu Việt Nam, do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại QH, Chủ tịch Phân ban Việt Nam, Phó Chủ tịch APF Ngô Quang Xuân làm Trưởng đoàn, đã tham dự hội nghị.

Hội nghị thảo luận vấn đề khủng hoảng chính trị và chống đói nghèo tại các quốc gia trong khối Pháp ngữ, phát triển sử dụng tiếng Pháp, đồng thời tham gia chất vấn Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) A.Đi-úp về các vấn đề liên quan Cộng đồng Pháp ngữ. Các đại biểu tham dự đã bầu lại Ban Chấp hành APF nhiệm kỳ hai năm.
 
Chủ tịch Phân ban Việt Nam tiếp tục được bầu giữ cương vị Phó Chủ tịch APF. Đại diện Việt Nam Ngô Quang Xuân đã trình bày tham luận về “Ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu tại Việt Nam và những kinh nghiệm của Việt Nam ứng phó với các tác động xấu của khủng hoảng”. Các đại biểu tham dự đánh giá cao những chính sách và biện pháp đối phó khủng hoảng của Việt Nam, coi đó là kinh nghiệm quý báu đối với các quốc gia đang phát triển. Bên lề hội nghị chính thức, Phân ban Việt Nam cũng có cuộc gặp với Phân ban Lào và Phân ban Cam-pu-chia nhằm trao đổi về hướng hợp tác giữa ba phân ban thời gian tới.
Theo Nhandan Online

.