Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ðoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Ðoàn kết Venezuela - Việt Nam

09:05, 04/05/2009
.

Chiều 3-5, tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Ðoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Ðoàn kết Venezuela - Việt Nam (VVFSA) do ông Ốc-ta-vi-ô I-da-ben Bô-mung Rô-đri-ghết, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, đang thăm Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ôn lại những năm tháng dân tộc Việt Nam kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đầy gian khổ và vinh quang để giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, đã được sự động viên, giúp đỡ to lớn của bè bạn quốc tế, trong đó có  Venezuela. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và  Venezuela hiện nay, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa - giáo dục và khoa học kỹ thuật. Chủ tịch nước khẳng định hợp tác phát triển kinh tế không chỉ để cùng nhau vượt qua khó khăn của giai đoạn hiện tại, mà còn là phương thức quan trọng để đạt được mục tiêu xây dựng một xã hội XHCN giàu mạnh, với khoa học công nghệ tiên tiến, năng suất lao động cao và đời sống nhân dân tốt đẹp hơn.

 

Chủ tịch Hội Hữu nghị và Ðoàn kết  Venezuela - Việt Nam Ốc-ta-vi-ô I-da-ben Bô-mung Rô-đri-ghết khẳng định, tình đoàn kết là cốt lõi để xây dựng một thế giới tốt đẹp và chính nghĩa, điều mà cả  Venezuela và Việt Nam đang nỗ lực thực hiện thông qua con đường đi lên CNXH. Chủ tịch Hội Hữu nghị và Ðoàn kết  Venezuela - Việt Nam cho rằng, cần giáo dục thế hệ trẻ hai nước phấn đấu hơn nữa vì một thế giới hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Theo Nhandan Online


.