Quảng Ngãi tạm dừng nhập cảnh đối với thuyền viên

06:08, 06/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tạm dừng việc nhập cảnh đối với thuyền viên để công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên bàn tỉnh thuận lợi, an toàn. 
 
Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19 trên toàn quốc, tỉnh Quảng Ngãi hiện đang có nhiều ca nhiễm, số đối tượng cách ly tập trung tăng nhanh và các khu cách ly tập trung quá tải, không đáp ứng việc cách ly các đối tượng trên địa bàn tỉnh.
 
Để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thuận lợi, an toàn, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tạm dừng việc lập thủ tục chuyển đổi thuyền viên, nhập cảnh thuyền viên lên bờ đối với tất cả các quốc tịch (kể cả quốc tịch Việt Nam).
 
Trường hợp ngư dân, thuyền viên là công dân Quảng Ngãi, đang có nhà hoặc gia đình (vợ, con, cha, mẹ) sinh sống ở tỉnh Quảng Ngãi thì cho phép nhập cảnh, cách ly theo quy định.
 
Các thuyền viên tàu Pollo nhập cảnh vào Quảng Ngãi và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định vào ngày 5.8.2020
Các thuyền viên tàu Pollo nhập cảnh vào Quảng Ngãi và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định vào ngày 5.8.2020
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan tổ chức thực hiện việc tạm dừng nhập cảnh đối với thuyền viên, bắt đầu từ ngày 6.8.2020 đến khi có thông báo mới.
PV

.