Đồng lòng chống dịch Covid-19

11:09, 23/09/2021
.

 

 

(Baoquangngai.vn)- Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thì sự đồng lòng và đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi một người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ là yếu tố quyết định thắng lợi trong cuộc chiến đầy cam go này. 

Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Mỗi xã, phường phải là một ‘pháo đài’, mỗi người dân là một chiến sĩ... 

 

Về phương án phòng, phòng chống dịch trong giai đoạn mới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo thực hiện theo phương châm: Nhỏ - Nhanh - Cơ động. Cụ thể là, giãn cách xã hội ở phạm vi nhỏ nhất, đến mức ấp, tổ dân phố. Giãn cách nhanh trong 14 ngày; xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần, 3 lần/tuần, dùng test nhanh; đưa nhanh FO ra để xanh nhanh; làm nhanh để ra nhanh...

 

 

Phải nói rằng, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn biến vô cùng phức tạp trên phạm vi cả nước, trong đó có Quảng Ngãi. Từ cuối tháng 6/2021 đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 1.155 ca mắc Covid-19 (tính đến ngày 23/9); đang cách ly tập trung trên 2.000 người và cách ly tại nhà trên 3.500 người...

 

Trong đó, một số tâm dịch có số ca mắc covid-19 nhiều và diễn biến rất phức tạp là phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ); xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), Chi nhánh Công ty Hoya lens Quảng Ngãi (KCN VSIP), Công ty TNHH Ten Trai (KCN Quảng Phú), tiệm áo cưới Trường Sơn, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn)...

 

 

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt, với tinh thần "chống dịch như chống giặc". 

Trước những diễn biến phức tạp đó, Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh ở cơ sở để đề ra giải pháp ứng phó kịp thời, linh động và bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

 

Cùng với việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc đưa F0 ra khỏi cộng đồng, tỉnh cũng chỉ đạo thành lập 4 Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19; đảm bảo kinh phí mua sắm vật tư, thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 
Chú thích...
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng văn Minh - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh luôn có mặt ở những "điểm nóng" về dịch Covid-19.

 

 

 
 
Với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết, trước hết, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã vào cuộc quyết liệt, không một phút chần chừ. Những nơi phát sinh ổ dịch nhanh chóng được xử lý, không để lây lan rộng trong cộng đồng, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các thành viên Tổ Covid cộng đồng...
 
 

Họ đã vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hy sinh cả những tình cảm riêng tư để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người thầy thuốc.

Trong tổng số 1.155 ca nhiễm Covid-19, đến nay, ngành y tế Quảng Ngãi đã điều trị khỏi bệnh 607 ca bệnh và đang điều trị 544 ca, có 4 ca tử vong. Kết quả đó là nhờ sự nỗ lực rất lớn của các y, bác sỹ tại các Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh.

Điều đáng trân quý là, trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đầy cam go và phức tạp này, đa số người dân Quảng Ngãi đều đồng thuận và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của tỉnh.

 

Họ thật sự là một chiến sĩ trong cuộc chiến “không có tiếng súng này”, đó là chấp hành nguyên tắc "5K", báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19;...

 

 
Không chỉ vậy, cùng với các hội, đoàn thể trong tỉnh, người dân từ vùng núi cao đến hải đảo xa xôi, từ thành thị đến nông thôn và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm, trang thiết bị... phục vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. 

 

Tin rằng, với tinh thần chống dịch như chống giặc, Quảng Ngãi sẽ sớm trở lại nhịp sống bình thường để người dân có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, cộng đồng doanh nghiệp khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, đóng góp chung vào sự phát triển bền vững của tỉnh. 

 
Nội dung: Đ.NGUYỄN - N.ĐỨC
Thiết kế, trình bày: L.H
 
 
Xuất bản lúc: 11:09, 23/09/2021