Trung tâm Hành chính công TP.Quảng Ngãi: Tích cực phục vụ nhân dân

11:03, 28/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhiều người dân, doanh nghiệp (DN) đã đánh giá cao phong cách, thái độ phục vụ, tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công (HCC) TP.Quảng Ngãi.
Chị Dương Thị Tuyết Nhung, ở phường Nghĩa Lộ chia sẻ: "Cán bộ, công chức tại trung tâm rất vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn, giải thích tận tình cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Việc điều chỉnh giấy phép kinh doanh của tôi chỉ mất 10 phút đã hoàn tất”.
 
Qua khảo sát, đa phần người dân, DN đều hài lòng về phong cách, thái độ giải quyết TTHC của cán bộ, công chức tại Trung tâm HCC TP.Quảng Ngãi. Anh Lê Châu, chuyên viên Phòng Kinh tế cho biết: "Làm việc tại Trung tâm HCC chúng tôi luôn xác định là phải chuyên nghiệp và trách nhiệm hơn, làm hết việc chứ không hết giờ. Đặc biệt, tại trung tâm, các phòng đều thực hiện nghiêm túc quy định về việc buộc phải có văn bản thông báo tới người dân, DN khi phải yêu cầu bổ sung hồ sơ và phải có văn bản xin lỗi do thủ trưởng cơ quan ký khi giải quyết hồ sơ quá hạn". 
Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm HCC TP.Quảng Ngãi.
Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm HCC TP.Quảng Ngãi.
Phó Chánh văn phòng thành phố, Giám đốc Trung tâm HCC TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Minh Trang cho biết: "Hiện nay, trung tâm tiếp nhận và trả kết quả 265 bộ TTHC. Nhằm đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng trong giải quyết TTHC, toàn bộ hồ sơ tại trung tâm đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm dùng chung cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, tạo được sự xuyên suốt, liên thông hồ sơ, TTHC. Đồng thời, giúp cho người dân và DN có thể theo dõi được tình trạng giải quyết hồ sơ qua việc tra cứu trực tiếp trên website, email, Zalo".
 
Trung tâm đã lắp đặt trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, gồm máy tính kết nối mạng, máy in, máy quét mã vạch và tivi hiển thị lĩnh vực, tên cán bộ phụ trách tại các quầy giải quyết TTHC để phục vụ người dân; trang bị máy bấm số, quầy tra cứu thông tin về TTHC, quy trình giải quyết... để tiện cho các tổ chức, cá nhân tìm kiếm, tra cứu thông tin. Đặc biệt, để đo mức độ hài lòng của người dân, DN khi thực hiện TTHC, trung tâm lắp đặt thiết bị điện tử tại các quầy tiếp nhận hồ sơ, để người dân trực tiếp đánh giá quá trình giải quyết, trả kết quả. Từ đó giúp lãnh đạo trung tâm giám sát chất lượng phục vụ người dân của từng cán bộ phụ trách.
 
“Hiện nay, chúng tôi khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và chuyển trả hồ sơ qua đường bưu điện để tiện việc đi lại của công dân”, bà Nguyễn Thị Minh Trang cho biết thêm.
 
Với những nỗ lực trên, trong 3 tháng đầu năm 2020, Trung tâm HCC TP.Quảng Ngãi đã giải quyết 1.727/2.320 hồ sơ đã tiếp nhận. Trong đó có 1.410 hồ sơ giải quyết đúng hạn. Các hồ sơ giải quyết trễ hẹn chủ yếu thuộc lĩnh vực tài chính - kế hoạch, tư pháp, quản lý đô thị...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.