Dự án Khu dân cư Tây Bàu Giang: Vượt khó về đích

09:11, 04/11/2021
.
Dự án khu dân cư (KDC) Tây Bàu Giang, thuộc địa phận thị trấn La Hà và xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa), do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Phước Thịnh làm chủ đầu tư. Công ty CP Bất động sản Khang Dương hợp tác phát triển dự án này. Hai đơn vị phân phối chính thức là Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Đại Thắng Quảng Ngãi và Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Bất động sản Phước Triệu.Được triển khai thực hiện từ năm 2019, đến nay hạ tầng kỹ thuật dự án KDC Tây Bàu Giang đã đạt khoảng 90%. 
 
Phối cảnh dự án Khu dân cư Tây Bàu Giang.
Phối cảnh dự án Khu dân cư Tây Bàu Giang.
Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng chủ đầu tư đã nỗ lực thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Chủ đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án, chủ yếu là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng tăng cao, cộng với khung giá đất năm 2021 được điều chỉnh theo hướng tăng... Song, với nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, dự án KDC Tây Bàu Giang với tổng diện tích 15,69ha, vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng, đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ.
 
Phần lớn diện tích được sử dụng bố trí công viên và hệ thống cây xanh dọc ven sông Bàu Giang. Trong khi tiện ích nội khu được đầu tư theo hướng “xanh”, thì ngoại khu của dự án KDC Tây Bàu Giang được kết nối thống suốt và tiệm cận với Trung tâm Thương mại Go, bệnh viện, trung tâm hành chính huyện, thành phố giáo dục Quốc tế IEC...
 
Cơ sở hạ tầng dự án Khu dân cư Tây Bàu Giang đã hoàn thành khoảng 90%.
Cơ sở hạ tầng dự án Khu dân cư Tây Bàu Giang đã hoàn thành khoảng 90%.
Ngoài những yếu tố thuận lợi về mặt vị trí, giáp trung tâm TP.Quảng Ngãi, cạnh sông Bàu Giang, gần Quốc lộ 1, thì giá trị của dự án KDC Tây Bàu Giang chính là tọa lạc tại điểm giao thoa giữa cầu Nguyễn Tri Phương và đường tránh tây huyện Tư Nghĩa (trục đường 32m) qua sông Bàu Giang. Đặc biệt, tuyến đường tránh Tây, cùng với đường La Hà - Nghĩa Thuận nằm trên tuyến đường ĐH.24 không chỉ hoàn thiện mạng lưới giao thông của huyện Tư Nghĩa, mà còn tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội.
 
Đầu tháng 7/2021, doanh nghiệp đã tổ chức ra mắt và ký kết hợp tác chiến lược với các đơn vị phát triển và phân phối dự án. “Pháp lý minh bạch, rõ ràng, đúng theo quy định của pháp luật, cộng với sự đầu tư đồng bộ và cảnh quan môi trường, chất lượng hạ tầng kỹ thuật, dự án KDC Tây Bàu Giang hứa hẹn sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng về một nơi an cư lý tưởng”, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Phước Thịnh Võ Thanh cho biết.
 
Bài, ảnh: THANH PHONG
 
 
 
 

.