Người dân huyện Bình Sơn đua nhau mua đất nền dự án Đông Yên Residences

11:08, 08/08/2020
.
Bước sang tháng 8/2020, thị trường bất động sản Quảng Ngãi tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thực tế, những lô đất nền đã có “sổ đỏ”, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu ở thực và đầu tư trong dài hạn tại dự án Đông Yên Residences vẫn âm thầm được giao dịch.
Xu hướng mua nhà đất đã có “sổ đỏ”
 
Theo dự báo thị trường hồi cuối tháng 7/2020 của DKRA Vietnam, sau những tác động của dịch Covid-19, đất nền vẫn sẽ là phân khúc được ưa chuộng hàng đầu trong thời gian tới. Tuy nhiên, một thực tế phải thừa nhận rằng sức cầu của thị trường nhìn chung sụt giảm do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.
 
Thay vì như trước đây, nhà đầu tư thường tìm mua đất chưa có sổ với giá thành rẻ, đợi đến khi có sổ sẽ bán ra với giá cao, thì đến mùa dịch Covid-19 lần này, họ đã chú trọng nhiều hơn đến yếu tố pháp lý của các dự án. Trong đó, dòng sản phẩm đất nền đã có sổ đỏ, đáp ứng nhu cầu ở thực và đầu tư trong dài hạn là phương án đảm bảo an toàn cho các suất đầu tư. 
 
 
Đại diện một sàn giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng cũng cho biết thêm, do tác động kéo dài của dịch Covid-19, phân khúc đất nền vẫn đang trong tình trạng khan hiếm và không có nhiều dự án mới được mở bán trong năm nay. Sự khan hiếm này đẩy mức giá bán đất nền trên thị trường sơ cấp tăng cao. Tuy nhiên, dù các nền đã có sổ được bán với giá cao hơn nền chưa có sổ thì nhà đầu tư vẫn không ngần ngại xuống tiền.
 
Đông Yên Residences - “cháy hàng” đất nền đã có sổ
 
Xuất hiện từ khoảng trung tuần tháng 7, Đông Yên Residences được nhận định là một trong số ít các dự án đất nền được săn đón nhiều nhất tại thị trường Quảng Ngãi giữa thời điểm khó khăn của năm 2020. Chỉ trong tháng vừa qua, dự án này thu về hơn 90 lượt giao dịch sản phẩm và không ngừng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư địa phương. 
 
 
Được biết, Đông Yên Residences là dự án khu dân cư mới tọa lạc tại trung tâm xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, do Công ty TNHH MTV 19/5 làm chủ đầu tư. Tại vị trí độc đáo, kết nối các vùng đô thị, dự án cách Sân bay Chu Lai 5km về phía Bắc, cách Khu kinh tế Dung Quất 10km về phía Đông, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 15km về phía Nam. Đặc biệt, Đông Yên Residences tính đến thời điểm ra mắt dự án đã hoàn thiện pháp lý, sẵn sàng trao sổ đỏ cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng quyết định tốc độ chi tiền của nhà đầu tư đối với dự án.
 
Tuy nhiên, lý giải về lượng giao dịch cao giữa thời điểm trầm lắng của thị trường, nhóm môi giới của dự án này cho biết, Đông Yên Residences được bán ra với mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 572 triệu đồng/lô, với đa dạng dòng sản phẩm gồm đất nền, nhà phố, biệt thự, có diện tích linh hoạt từ 90-311m2. 
 
Trong giai đoạn mở bán ưu tiên của dự án, khách hàng còn có cơ hội nhận được mức chiết khấu lên đến 14%, ngân hàng SHB, Techcombank hỗ trợ vay 60-70% giá bán, thanh toán lãi suất 0% trong vòng 6 tháng. Đây là chính sách được Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam – nhà phân phối độc quyền dự án - ban hành với mong muốn mọi người dân địa phương đều có thể sở hữu lô đất đẹp tại chính quê hương mình. 
 
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, Đông Yên Residences không chỉ là đích ngắm của các nhà đầu tư với mục đích săn lợi nhuận, đây còn được định vị là một nơi chốn an cư, nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho cư dân và người lao động tại vùng đất công nghiệp Bình Sơn do thừa hưởng thiên nhiên trong lành và hàng loạt tiện ích. 
 
Chỉ trong vòng bán kính 500m, cư dân đã có thể tiếp cận nhiều trường học, chợ, bệnh viện, bưu điện, sân vận động, cơ quan hành chính, y tế, café, ẩm thực… Trong tương lai, một trục đường dự kiến quy hoạch 80m sẽ được xây dựng, đi qua dự án, là nền tảng quan trọng để vùng đất này vươn vai trở thành một vùng đô thị mới đúng nghĩa.
 
Đặc biệt, ngoài hệ thống cây xanh, dự án còn được bao bọc bởi các nhánh sông Trà Bồng vươn ra cửa biển. Tương truyền, vùng đất Đông Yên này sở hữu địa thế phong thủy hiếm có, địa linh nhân kiệt, “cá chép vượt vũ môn”. Vì thế, nơi đây đất đai bốn mùa màu mỡ, cây cỏ xanh tốt, là cội nguồn sản sinh ra những người con tài giỏi cho đất nước. Trong đó, nhà thơ Tế Hanh, PGS.TS Trần Thế Bảo, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung… là những nhân vật có tiếng tại xã Bình Dương. 
 
 
Đến nay, Đông Yên Residences đã thi công xong hạ tầng, công viên nội khu, cung cấp không gian xanh mát, lối dạo bộ và nhiều dụng cụ thể dục thể thao. Người dân trong khu vực mỗi buổi chiều đều đổ về đây vui chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe. Chủ đầu tư Công ty TNHH MTV 19/5 cho biết, sau khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng, đơn vị này sẽ hỗ trợ người dân xây dựng nhà tại dự án.
 
Nghi Văn
 

.