Khu tái định cư mới trên tỉnh lộ Quảng Ngãi – chợ Chùa hưởng lợi gì từ dự án Phú Điền Residences

08:06, 18/06/2020
.
Do nằm tại vị trí đối diện dự án Phú Điền Residences , khu tái định cư mới vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi bố trí phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ Quảng Ngãi – Chợ Chùa được kỳ vọng sẽ thừa hưởng nhiều giá trị từ cảnh quan đô thị đến tiềm năng sống.
Gỡ điểm nghẽn cuối cùng
 
Ngày 1/6/2020 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định số 2472/UBND-CNXD phê duyệt chủ trương xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh Quảng Ngãi – Chợ Chùa (đường DT624). Được biết, dự án này được phê duyệt từ năm 2016 với chiều dài toàn tuyến gần 5km, đi qua 3 xã, thị trấn, gồm xã Nghĩa Điền (huyện Tư Nghĩa), thị trấn Chợ Chùa và xã Hành Thuận (huyện Nghĩa Hành), nền đường rộng 12m, có tổng mức đầu tư 141 tỷ đồng.
 
Trong đó, tổng diện tích đất phải thu hồi là hơn 8ha với 661 hộ dân bị ảnh hưởng. Người dân đã phải sống trong môi trường ô nhiễm, khói bụi, các phương tiện lưu thông khó khăn trong khi đây là tuyến đường huyết mạch nối trung tam thành phố Quảng Ngãi với các huyện Nghĩa Hành, Minh Long, Ba Tơ. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã đạt được hơn 90% khối lượng. Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa qua là tháo gỡ mặt bằng tái định cư cho 37 hộ dân tại xã Nghĩa Điền.
 
Theo đó, 37 hộ dân này sẽ được bố trí chỗ ở mới tại khu LK-02 có diện tích khoảng 0,18ha, tiếp giáp mặt tiền trục đường Nguyễn Công Phương, khu LK-03, LK-04 và một phần khu LK-05 có diện tích khoảng 2,2ha, tiếp giáp các tuyến đường nội bộ. Các khu vực này đều thuộc phạm vi dự kiến của đồ án quy hoạch Khu dân cư Nghĩa Điền giai đoạn 2, ngay tại vị trí đối diện dự án Phú Điền Residences
 
Đường DT624 được mở rộng, hình thành khu tái định cư mới trên đại lộ Nguyễn Công Phương
Đường DT624 được mở rộng, hình thành khu tái định cư mới trên đại lộ Nguyễn Công Phương
 
Việc nâng cấp, mở rộng đường DT624 vốn nằm trong kế hoạch “mở đường”, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị của tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2016-2020. Trước đó, dự án nâng cấp đường Nguyễn Công Phương đi vào hoạt động kể từ cuối năm 2018 đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo đô thị , mang lại sức sống cho các khu vực chạy dọc theo tuyến đường này và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
 
Ngày nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi bắt tay vào giải phóng mặt bằng, mở rộng đường DT624, chính là tháo gỡ điểm nghẽn cuối cùng cho hạ tầng giao thông khu vực phía Nam. Địa phương này đã tạo điều kiện thuận lợi để cư dân được tiếp cận với chất lượng sống mới tại vùng lõi đô thị trong tương lai.
 
“Một mũi tên trúng hai đích”
 
Trước hết, đường DT624 kết nối trực tiếp với đại lộ cửa ngõ Nguyễn Công Phương, vì thế, sự “tái sinh” của những con đường huyết mạch này sẽ thúc đẩy nhu cầu đi lại của cư dân, kết nối giao thông thông suốt, giảm thiểu ách tắc từ trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ngãi đi các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, và kích thích cho vùng đất này trở mình, vươn tầm đô thị mới.
 
Mặc khác, khu tái định cư được bố trí tại điểm ưu tiên tiếp giáp đường Nguyễn Công Phương, đi qua khu dân cư Phú Điền Residences, sẽ giúp cư dân được thừa hưởng hạ tầng giao thông hoàn thiện cũng như cảnh quan đô thị khang trang, đẹp mắt từ các tuyến đường nội ngoại khu của dự án. 
 
Vị trí khu tái định cư được bố trí liền kề với tuyến đường Nguyễn Công Phương sầm uất
Vị trí khu tái định cư được bố trí liền kề với tuyến đường Nguyễn Công Phương sầm uất
 
Đến tháng 6/2020, Phú Điền Residences đã hoàn thiện hạ tầng, trồng cây xanh phủ khắp và đang thi công một Khu phức hợp đa năng rộng hơn 2ha. Bên cạnh các trường học, trạm y tế, cụm công nghiệp, siêu thị, chợ nằm trong phạm vi bán kính 500m, cư dân tại khu tái định cư mới còn có thể tiếp cận trực tiếp với nhiều tiện ích như công viên, trung tâm thương mại, khu thể dục thể thao, café, ẩm thực đường phố… ngay tại dự án Phú Điền Residences.
 
Được biết, Phú Điền Residences là dự án khu dân cư tiên phong trên trục đường Nguyễn Công Phương, ra mắt từ năm 2019, và nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư tại thị trường Quảng Ngãi bởi đón đầu tiềm năng phát triển của đô thị phía Nam. Trải qua hơn 1 năm dự án vừa thi công vừa phân phối sản phẩm và bàn giao sổ đỏ đến tay khách hàng, thông tin về khu tái định cư mới được UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố vừa qua một lần nữa chứng minh cho khả năng gia tăng giá trị bất động sản của Phú Điền Residences trong thời gian tới. 
 
Đến nay, Phú Điền Residences đã sẵn sàng hỗ trợ cư dân xây dựng nhà và thi công các hạng mục tiện ích
Đến nay, Phú Điền Residences đã sẵn sàng hỗ trợ cư dân xây dựng nhà và thi công các hạng mục tiện ích
 
Như vậy, việc bố trí khu tái định cư mới phục vụ dự án nâng cấp mở rộng đường DT624 của tỉnh Quảng Ngãi là một phương án thỏa đáng cho cả quyền lợi của cư dân và cục diện phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Chủ đầu tư cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Trong tương lai gần, vùng cửa ngõ phía Nam thành phố Quảng Ngãi mà trước hết là tại dự án Phú Điền Residences sẽ sớm thu hút một lượng lớn cư dân đổ về đầu tư, sinh sống, kinh doanh và trải nghiệm dịch vụ.
Kỳ Anh

 


.