VinFast được ưu đãi 20,5 triệu USD tiền thuế ở Mỹ

09:11, 05/11/2021
.
Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (Mỹ) vừa thông báo về việc ưu đãi khoản thuế 20,5 triệu USD cho VinFast.
 
Theo đó, VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế này khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California, đồng thời cam kết đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.
 
VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California.
VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California.
Sắp tới, VinFast cũng là hãng xe điện duy nhất của Việt Nam tham dự triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, được tổ chức ở thành phố Los Angeles (bang California) từ ngày 19-28/11/2021. Hai mẫu xe điện VinFast giới thiệu tại sự kiện này là VF e35 và VF e36, được hãng định vị thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E. 
 
Tại triển lãm, VinFast sẽ công bố ra mắt thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu với hệ sinh thái giao thông toàn diện, thân thiện với môi trường, dựa trên công nghệ thông minh được nghiên cứu và phát triển bởi hệ sinh thái công nghệ Vingroup.
 
Được biết, khoản ưu đãi thuế có tổng trị giá 150 triệu USD nhằm mục đích tạo ra hơn 7.600 việc làm toàn thời gian nằm trong Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes), hứa hẹn thu hút đầu tư lên tới hơn 1,2 tỉ USD trên toàn bang trong 5 năm tới.
 
Theo ông Dee Myers - Cố vấn cao cấp của Thống đốc bang và Giám đốc GO-Biz, “California Competes là chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân doanh nghiệp, tạo ra việc làm có thu nhập tốt cũng như các cơ hội kinh tế cho người lao động tại California. Những khoản ưu đãi này sẽ khuyến khích doanh nghiệp và tạo ra hàng ngàn việc làm ổn định toàn thời gian và những thúc đẩy đầu tư trên toàn bang”.
 
Với VinFast, Phó Giám đốc Chương trình CalCompetes Scott Dosick nhận định: “VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới và chúng tôi thực sự mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư. Chúng tôi tự hào vì VinFast đã chọn California là ‘nhà’”.
 
Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng giám đốc VinFast Mỹ cho biết: “VinFast được thành lập với mục tiêu cung cấp những mẫu xe điện cao cấp với giá phải chăng cho thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự hàng đầu thế giới tại California - nơi được coi là trung tâm của giao thông thế hệ mới và công nghệ thông minh. Chúng tôi thực sự trân trọng sự hỗ trợ của bang California trong quá trình chuẩn bị ra mắt thương hiệu tại đây, góp phần tích cực phổ biến xe điện trên toàn thế giới và giúp California cũng như nước Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”.
 
Chương trình miễn giảm thuế California Competes được bắt đầu năm 2013 nhằm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh ổn định tại California. Quá trình lựa chọn doanh nghiệp đủ điều kiện nhận hỗ trợ rất cạnh tranh và được GO-Biz dựa trên các quy chế do luật định, bao gồm số lượng việc làm tạo ra tại địa phương, tổng mức đầu tư, mức lương trung bình, tác động kinh tế, tầm quan trọng chiến lược…
 
Năm 2018, chương trình này được gia hạn thêm 5 năm với ít nhất 180 triệu USD giá trị miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp đến năm 2023.
 
Theo Thành Lâm/VTC.vn
 
 

.