Triệu hồi 1.151 xe Volvo XC90 Excellence, trong đó thị trường Việt Nam có hàng chục chiếc

08:11, 04/11/2021
.
Theo thông tin từ Tập đoàn Volvo Cars, hãng xe Thụy Điển sẽ triệu hồi 1.151 xe để cập nhật phần mềm điều khiển ghế trước phụ trên dòng xe Volvo S90 Excellence và XC90 Excellence trên toàn cầu, trong đó thị trường Việt Nam có hàng chục chiếc.
 
Triệu hồi xe Volvo XC90 Excellence tại Việt Nam
Triệu hồi xe Volvo XC90 Excellence tại Việt Nam
Theo thông tin từ Tập đoàn Volvo Cars, hãng xe Thụy Điển sẽ triệu hồi 1.151 xe để cập nhật phần mềm điều khiển ghế trước phụ trên dòng xe Volvo S90 Excellence và XC90 Excellence trên toàn cầu. Theo thông báo, chương trình triệu hồi lần này sẽ áp dụng với các dòng xe S90 Excellence và XC90 Excellence thuộc đời xe năm 2016-2020.
 
Tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1-11, hãng sẽ triệu hồi 28 chiếc xe Volvo XC90 Excellence nằm trong đợt cập nhật lần này, thuộc đời xe năm 2019-2020.
 
Qua khảo sát và đánh giá, Volvo Cars đã xác định được rằng khi điều chỉnh ghế trước bên phụ bằng màn hình điều khiển ghế sau, nếu dính nước hoặc có chất lỏng trên màn hình sẽ dẫn tới ghế trước bên phụ có thể di chuyển tới vị trí giới hạn, không theo mong muốn của khách hàng và trong trường hợp xấu nhất có thể tác động đến người ngồi phía sau bên phụ nếu có.
 
Dù vậy, hãng xe khẳng định đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào có người bị thương liên quan đến vấn đề này. Volvo Cars sẽ tiến hành cập nhật phần mềm mới nhằm bảo đảm an toàn khi vận hành xe. Hoạt động này được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
 
Trước đó, tháng 10-2021, VinFast triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark Van do Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất, lắp ráp từ năm 2013 đến năm 2015.
 
Mục đích của chương trình là kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe bị oxy hóa, ăn mòn theo thời gian. Chương trình được VinFast triển khai theo ủy quyền của General Motors.
 
VinFast thông báo tới các chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi thông qua điện thoại hoặc tin nhắn. Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, VinFast sẽ thông báo tới General Motors để có phương án hỗ trợ phù hợp.
 
Theo CÔNG TRUNG/Tuoitre.vn
 

.