Toyota Vios, Honda City chạy đua khuyến mại, tăng áp lực cho Accent

08:04, 26/04/2021
.
Các mẫu xe trong phân khúc sedan cỡ B liên tục được đại lý bán dưới giá niêm yết, tặng thêm bảo hiểm vật chất hay phụ kiện nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.
 
Thiết kế phù hợp với đa số nhu cầu sử dụng và tầm tài chính 500 - 600 triệu dễ tiếp cận phần đông khách hàng khiến phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trở nên nóng bỏng. Cuộc đua càng trở nên gay gắt hơn khi hàng loạt mẫu xe ra mắt thời gian gần đây, buộc các đại lý phải tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút người mua. 
Toyota Vios được đại lý giảm giá, hãng tặng bảo hiểm vật chất.
Toyota Vios được đại lý giảm giá, hãng tặng bảo hiểm vật chất.
Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong nhiều năm qua, liên tục giữ ngôi bán chạy nhất trên thị trường. Tuy nhiên những tháng gần đây, mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản đã bị Hyundai Accent vượt mặt, trong khi Honda City hay Mitsubishi Attrage cũng bám sát hơn. 
 
Áp lực này khiến một số đại lý giảm giá cho Vios, trong đó phiên bản E MT được chào với mức 470 triệu đồng, giảm 8 triệu so với giá công bố. Hay mẫu Vios E CVT được ưu đãi 11 triệu đồng, Vios GR-S giảm 10 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện như camera hành trình, thảm sàn. Tuy nhiên, các ưu đãi này tùy thuộc vào từng showroom và nhân viên bán hàng.
 
Về phía hãng, Toyota Việt Nam tung chương trình tặng bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá hơn 11 triệu cho khách mua Vios từ nay đến hết tháng 5. Hãng xe Nhật Bản còn kích cầu bằng gói cho vay mua Vios với giá ưu đãi. 
Honda City hút khách hơn khi có thêm phiên bản RS, dù giá bán cao trong phân khúc.
Honda City hút khách hơn khi có thêm phiên bản RS, dù giá bán cao trong phân khúc.
Không nằm ngoài cuộc đua, Honda City cũng được một số showroom chạy chương trình với mức giảm khoảng 10-30 triệu tiền mặt tùy từng phiên bản. Ngoài ra, tùy từng đơn vị bán hàng mà khách có thể nhận thêm phụ kiện hay các gói bảo dưỡng xe miễn phí lần đầu. Đây là các chính sách từ phía đại lý nên không thống nhất giữa các nơi. 
 
Honda City đã có khởi đầu khá tốt trong năm 2021 khi bán được 3.374 trong quý I, hai lần có doanh số tháng đứng thứ hai trong phân khúc. Ngoài các nâng cấp, sự xuất hiện của City phiên bản RS cũng được xem là nhân tố góp phần giúp mẫu sedan cỡ B của Honda thu hút thêm khách hàng. 
Sau thời gian bán cao hơn đề xuất, Hyundai Accent về đúng giá và hiện nay bán dưới niêm yết.
Sau thời gian bán cao hơn đề xuất, Hyundai Accent về đúng giá và hiện nay bán dưới niêm yết.
Tính trong 3 tháng đầu năm nay thì Accent đã vượt Vios để trở thành xe bán chạy nhất phân khúc. Mẫu xe của Hyundai bán được hơn 4.800 xe trong quý đầu 2021, nhiều hơn doanh số cùng kỳ của Vios tới gần 1.000 xe. Sau thời gian đầu bán cao hơn cả công bố của TC Motor, Hyundai Accent hiện nay đang được một số đại lý bán dưới giá niêm yết. 
 
Cụ thể, Accent phiên bản số tự động 1.4 AT được công bố là 501 triệu nhưng khách hàng có thể đàm phán mua với giá thấp hơn gần 10 triệu đồng. Mức giảm tương tự cũng áp dụng với các phiên bản khác. Như vậy, Vios và City thì chính sách giảm giá của các đại lý của Hyundai với mẫu Accent chưa mạnh tay bằng.
 
Theo Gia An/Dân Trí

.