Chốt giá từ 519 triệu, xe gầm cao MG ZS 2021 rẻ ngang Toyota Vios

04:03, 03/03/2021
.
Phiên bản tiêu chuẩn của MG ZS mới có giá 519 triệu đồng khiến đây trở thành mẫu SUV cỡ B rẻ nhất thị trường hiện nay, chỉ ngang với dòng sedan cỡ B như Vios, Accent hay City.
 
Sau khi trình làng tại Việt Nam phiên bản tầm trung (Com+) và cao cấp (Lux+), MG tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh cho "tân binh" của mình với việc đưa về MG ZS 2021 phiên bản tiêu chuẩn (Std+). Mức giá 519 triệu đồng cho ZS Std+ 2021 tăng nhẹ 1 triệu so với thế hệ trước nhưng vẫn là xe gầm cao đô thị cỡ B rẻ nhất đang bán tại Việt Nam. 
MG ZS tiêu chuẩn cắt bớt đèn sương mù so với hai bản cao hơn, giữ lại hệ thống đèn Full-LED, mâm kích thước 16 inch như phiên bản giữa
MG ZS tiêu chuẩn cắt bớt đèn sương mù so với hai bản cao hơn, giữ lại hệ thống đèn Full-LED, mâm kích thước 16 inch như phiên bản giữa
Phân khúc B-SUV ngày càng nóng lên khi khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Kia Seltos (599 - 719 triệu đồng), Hyundai Kona (636 - 750 triệu đồng) đã có được thị phần nhất định khi bán ra sớm tại Việt Nam và có danh tiếng với khách Việt. Trong khi đó, MG ZS đến sau và thương hiệu này cũng còn mới lạ với người dùng trong nước. 
 
Việc định giá thấp hơn đối thủ cả trăm triệu đồng có thể giúp mẫu xe của MG tăng sức hút trước các tên tuổi kia. Nguồn gốc mới, được lắp ráp và nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc, cũng giúp ZS 2021 tăng được cảm tình với khách hàng Việt. Ở cùng phân khúc, Seltos, Kona hay EcoSport là xe lắp ráp trong nước.
 
Với giá bán từ 519 triệu đồng, MG ZS còn cạnh tranh cả với dòng sedan cỡ B. Phiên bản số tự động của Toyota Vios có giá từ 531 triệu, Honda City từ 529 triệu hay Accent AT giá từ 501 triệu đồng. Như vậy với hơn 500 triệu đồng, người dùng đã có thể lựa chọn xe gầm cao thay cho sedan cùng hạng B. 
MG ZS bản tiêu chuẩn cũng có phanh tay điện tử - một trang bị không có trên sedan cỡ B đang bán tại Việt Nam
MG ZS bản tiêu chuẩn cũng có phanh tay điện tử - một trang bị không có trên sedan cỡ B đang bán tại Việt Nam
So với hai phiên bản cao hơn, MG ZS Std+ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày LED, cắt bớt đèn sương mù. Trang bị tiện nghi cũng được giữ lại phần lớn, bao gồm điều hòa tự động, màn hình giải trí 10,1 inch, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử. Những trang bị này có phần nhỉnh hơn so với cả phiên bản cao nhất của Vios hay City.
 
Để tối ưu chi phí, bản tiêu chuẩn giảm số lượng túi khí còn 2, hệ thống âm thanh còn 4 loa. Thông số động cơ và các công nghệ an toàn khác không đổi. Trong đó, "trái tim" của MG ZS là cỗ máy xăng 1,5 lít cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men cực đại 150 Nm, đi kèm hộp số CVT được giả lập 8 cấp số.
 
"Đánh" vào phân khúc B-SUV vừa là cơ hội nhưng cũng đầy thách thức cho MG. Xu hướng lựa chọn xe gầm cao tăng lên, lượng khách hàng trẻ thích trải nghiệm ngày càng nhiều hứa hẹn tiềm năng cho ZS. Nhưng sự cạnh tranh trong phân khúc này cũng được nhận định rất khốc liệt với 4-5 đối thủ "sừng sỏ" và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.
 
Theo PV/Dân Trí
 
 

.