10 xe bán chạy nhất tháng 10: Corolla Cross, Kia Seltos lần đầu góp mặt

03:11, 11/11/2020
.
Hai mẫu xe gầm cao đô thị mới ra mắt nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, Toyota Vios tiếp tục duy trì phong độ, trong khi đó Hyundai Tucson nhường lại sân cho Mazda CX-5.
 
Thị trường xe tháng 10 tiếp tục ghi nhận thành công của hai sản phẩm “tân binh”. Chỉ sau hơn hai tháng kể từ khi bán ra, Toyota Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 8 tại Việt Nam trong tháng qua, doanh số đạt 1.548 chiếc. 
Corolla Cross giúp Toyota có thêm mẫu xe trong top 10 ngoài Vios
Corolla Cross giúp Toyota có thêm mẫu xe trong top 10 ngoài Vios
Bán muộn hơn một chút, Kia Seltos cũng vừa kịp ghi tên mình vào “bảng vàng” tháng 10 với 1.402 xe. Thực tế trong tháng 9, mẫu SUV cỡ B do Thaco lắp ráp cũng đã có kết quả tốt khi bán được 1.250 chiếc và chỉ thiếu một chút nữa đã được “vinh danh”.
 
Kết quả của Corolla Cross và Seltos cho thấy hai mẫu ô tô này đã chạm được đến nhu cầu của khách Việt. Xe đều sở hữu thiết kế trẻ trung, gầm cao phù hợp với xu hướng hiện nay, trang bị nhiều công nghệ để lấy lòng những khách hàng ưa trải nghiệm.
 
Sự xuất hiện của hai “tân binh” nhà Toyota và Kia đã đẩy bộ đôi Tucson và SantaFe khỏi danh sách tháng 10. Hyundai còn hai đại diện là Accent, tiếp tục xếp sau Vios với khoảng cách khá xa, trong khi đó Grand i10 vẫn có doanh số xếp sau Fadil nhưng đã thu hẹp chênh lệch. 
Seltos thổi luồng gió mới cho Kia tại Việt Nam
Seltos thổi luồng gió mới cho Kia tại Việt Nam
Với 3.443 xe bán được, Vios tiếp tục chứng tỏ vị trí đầu bảng khó lung lay của mình. Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam, Ford Ranger giữ ngôi “vua bán tải” và cả hai đều có doanh số nhích nhẹ so với tháng trước. 
 
Trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 10, các nhãn đã cân bằng hơn khi Toyota có 2, Hyundai có 2, Kia cũng đóng góp 2 mẫu xe. Còn VinFast, Ford, Mitsubishi và Mazda mỗi hãng có một sản phẩm. Tính theo nguồn gốc thì xe Hàn, xe Nhật cân bằng “tỷ số” 4:4.
 
Theo Gia An/Dân Trí

.