Suzuki Ciaz 2020 giảm 30 triệu ngay sau ra mắt để cạnh tranh Vios, Accent

01:10, 10/10/2020
.
Phiên bản nâng cấp của Suzuki Ciaz có giá sau điều chỉnh còn dưới 500 triệu đồng, giúp xe tăng khả năng với các đối thủ hàng đầu trong phân khúc đến từ các thương hiệu Toyota, Hyundai hay Honda.
 
Cuối tháng 9, Suzuki ra mắt Ciaz 2020 cho thị trường Việt Nam thông qua một sự kiện tổ chức ở TP Hồ Chí Minh. Xe có giá niêm yết 529 triệu đồng nhưng hiện nay, nhiều đại lý đang chào bán với giá 499 triệu đồng.
 
Mức giá sau điều chỉnh của Ciaz 2020 tương đương với giá bán của phiên bản 2019. Mẫu ô tô mới của Suzuki được nâng cấp với vẻ ngoài trau chuốt hơn, có thêm đèn định vị ban ngày LED, đèn chiếu sáng đổi sang dạng LED projector. 
Suzuki Ciaz 2020 được đại lý bán với giá 499 triệu, bằng phiên bản 2019
Suzuki Ciaz 2020 được đại lý bán với giá 499 triệu, bằng phiên bản 2019
Màn hình Android 9 inch là thay đổi dễ nhận thấy nhất về phần nội thất của Ciaz 2020, kết hợp cùng camera hành trình trước và sau. Mặc dù hàng ghế rộng rãi nhưng phần tựa đầu của hàng ghế sau không thể điều chỉnh, không có cửa gió điều hòa cho hàng hai.
 
Đưa vào mẫu xe của mình các thiết bị điện tử mới mẻ nhưng Suzuki Ciaz lại thua kém đối thủ về tính năng an toàn. Xe chỉ có hai túi khí phía trước trong khi Vios phiên bản cao nhất có 7 túi khí, không có tính năng cân bằng điện tử - trang bị dần phổ biến trong phân khúc.
 
Sedan cỡ B là phân khúc sôi động tại Việt Nam, nơi có Toyota Vios liên tục giữ ngôi đầu. Hyundai Accent kiên trì bám đuổi và hai mẫu xe này thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất. Honda City cũng “đáng gờm” khi từng lật đổ Vios trong tháng 6/2020 và sắp ra phiên bản mới.
 
Trang bị ổn, không gian rộng rãi có lẽ như chưa đủ để Ciaz tạo đột biến về doanh số. Vấn đề còn nằm ở chính sách và hệ thống bán hàng của Suzuki chưa mạnh bằng đối thủ. Thương hiệu Nhật Bản này cũng vướng những lùm xùm liên quan đến nguồn cung xe và linh kiện thay thế, sửa chữa.
 
Theo Gia An/Dân Trí

.