Những tùy chọn tiện nghi không nên bỏ qua khi mua ô tô vào lúc này

10:09, 23/09/2020
.
Trong thời gian qua, thị trường ô tô chứng kiến trào lưu nhiều tiện nghi - một thời là đặc quyền của ô tô hạng sang, giờ đây dịch chuyển sang các dòng xe phổ thông, đem tới nhiều ích lợi cho người tiêu dùng.
 
1. Màn hình trung tâm cỡ lớn
 
Trước đây, kích thước màn hình phổ biến trên ô tô phổ thông chỉ từ 5 đến 7 inch, nhưng giờ đây ngưỡng từ 10 đến 12 inch đã phổ biến và là tùy chọn đáng có. Những ô tô tầm trung trong nhóm bình dân cũng đã có thể tùy chọn trang bị hệ thống hiển thị không thua gì xe  sang chảnh.
 
Kích thước màn hình lớn cũng thường song hành với độ phân giải cao và màu sắc tốt hơn, không chỉ cho phép hiển thị thêm nhiều thông tin, mà còn giúp người dùng dễ dàng đọc được nội dung hiển thị ngay khi liếc mắt, hạn chế tối đa thời gian rời mắt khỏi con đường phía trước.
 
2. Cổng sạc USB riêng cho mọi vị trí ghế
 
Trong bối cảnh điện thoại thông minh và máy tính bảng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sạc điện trên đường di chuyển cũng tăng lên theo - đặc biệt với những chiếc xe 7 chỗ như SUV hay MPV. Việc mỗi ghế ngồi đều có cổng USB riêng giúp hạn chế việc phải tranh giành ổ cắm, giảm thiểu tình trạng dây sạc chạy chồng chéo giữa các ghế ngồi gây ra vướng víu bất tiện.
 
3. Sạc không dây cho điện thoại thông minh
 
Đây là tiện ích đáng có bởi nó giảm thiểu đáng kể các bước khi người dùng lên xe. Thay vì phải lần mò tìm dây cắm, bạn chỉ việc thả chiếc điện thoại vào đúng vị trí là có thể yên tâm pin sẽ đầy khi di chuyển đến đích.
 
Việc có sạc không dây trên xe cũng sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn luôn nằm ngay ngắn ở một vị trí, không còn cảnh “rơi rớt” khắp nơi, đồng thời giải phóng cổng USB cho những nhu cầu khác.
 
4. Camera 360 độ quanh xe
 
Đây là tiện ích an toàn rất nên có, đặc biệt với các dòng xe đô thị. “Mắt thần” quanh xe không chỉ giúp người dùng có tầm quan sát tốt hơn khi vào cua hay lùi xe, mà đặc biệt tiện lợi khi phải căn bánh xe trong các tình huống khó.
 
Với các tay lái mới, tiện nghi này sẽ biến thách thức đỗ ghép xe song song vỉa hè trở nên “dễ như bỡn”. Trên một số dòng xe, hình ảnh hành trình quanh xe còn có thể được lưu thẳng vào bộ nhớ để lưu trữ, truy xuất khi cần.
 
5. Đèn không gian nội thất và đèn rọi cảm ứng
 
Nếu đã từng loay hoay tìm kiếm nút bấm đèn trần xe trong đêm tối, bạn sẽ thấy tính năng cảm ứng đặc biệt hữu ích. Nếu ô tô được trang bị tính năng này, người dùng chỉ cần giơ tay lên gần là đèn sẽ tự động sáng. Một số xe cũng có thêm hệ thống đèn màu nội thất, chủ yếu mang tính chất trang trí.
 
6. Rèm cửa cho hàng ghế sau
 
Trước đây, mỗi chiếc ô tô thường phải thủ sẵn nhiều tấm dán cửa sổ, để che mỗi khi ánh nắng mặt trời trở nên quá gay gắt. Những tấm chắn này thường rất xấu xí và đôi khi thất lạc.
 
Nhận biết điều này, các nhà sản xuất ô tô đã tích hợp thẳng rèm che cửa vào táp pi của cửa sau ô tô. Khởi đầu từ các dòng xe saloon sang trọng như Mercedes-Benz S-Class, rèm cửa giờ đây đã có mặt khá phổ biến trên xe phổ thông và là lựa chọn đáng có, nhất là khi chiếc xe thường xuyên chở phụ nữ, trẻ em.
 
7. Hộc, túi để điện thoại và phụ kiện
 
Xe ô tô trước kia thường chỉ có ô để cốc nước ở trung tâm và hộc để đồ bên cánh cửa. Thiết kế này dần trở nên bất tiện trong bối cảnh người dùng ngày càng có nhiều thứ linh tinh cần với tay lấy trong khi đang di chuyển, có thể điểm tới như điện thoại, sạc, tiền xu, kính mắt, bản đồ, đồng hồ, vé xe…
 
Vì vậy, trên nhiều dòng xe hiện nay, các nhà sản xuất đã khéo léo bố trí thêm hàng loạt vị trí để đồ tiện lợi như ngăn kéo gầm ghế, túi hai bên đệm ghế, thậm chí là trên mặt táp lô. Một số xe cũng có thêm ngăn để cốc ngay phía trước cửa gió điều hòa - rất tiện lợi để giữ ấm đồ uống trong mùa đông hay giữ lạnh chúng trong mùa hè.
 
8. Quạt thông gió ghế ngồi
 
Có lẽ không cần quảng cáo nhiều về tiện nghi này, bởi những chiếc xe sở hữu chúng sẽ thực sự là “đặc quyền” cho hành khách. Hãy đặt mình vào không gian nóng nực của ngày hè vùng nhiệt đới và bề mặt da bí bách, bạn sẽ thấy sự hiện diện của hệ thống thông gió ghế ngồi thực sự là… thiên đường.
 
 

.