Giá Honda Winner X lập đáy mới, rẻ hơn niêm yết 17 triệu đồng

08:09, 08/09/2020
.
Một số đại lý chào bán Winner X chỉ từ 29 triệu đồng, mức giá được xem là thấp nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt, trong khi đề xuất của Honda Việt Nam là 46 triệu đồng.
 
Một Head Honda trên đường Trường Chinh (Hà Nội) đưa ra mức giá 29 triệu đồng cho Winner X phiên bản thể thao, phanh thường. 
 
Mức giá có thể chênh lệch tùy thuộc showroom nhưng đều thấp hơn 15-17 triệu đồng so với niêm yết của Honda. Giá bán cũng tùy thuộc vào các khuyến mại đi kèm, khách có thể được tặng thêm áo mưa, mũ bảo hiểm chính hãng. 
Honda Winner X đang được một số đại lý tại Hà Nội chào giá từ 29 triệu
Honda Winner X đang được một số đại lý tại Hà Nội chào giá từ 29 triệu
Không riêng phiên bản tiêu chuẩn, Winner X các phiên bản đắt tiền hơn cũng được đại lý giảm giá sâu, quanh mức 15-17 triệu đồng. Phiên bản Camo và Đen mờ giá bán thực tế khoảng 31-32 triệu đồng (niêm yết 49-49,5 triệu đồng), bản Đường đua còn 32-33 triệu đồng (giá niêm yết 50 triệu đồng).
 
Tại các hội nhóm về Winner X trên mạng xã hội, nhân viên kinh doanh của một số Head đang tạo một cuộc đua ngầm về giá bán. “Không đâu rẻ hơn” hay “Tặng 1 triệu đồng tiền mặt nếu khách tìm được cửa hàng khác tại Hà Nội bán rẻ hơn” là những tuyên bố được đưa ra nhằm thu hút khách hàng.
 
Thực tế, từ đầu tháng 7 nhiều showroom đã bán Winner X với giá thấp hơn niêm yết khoảng 10 triệu đồng. Sang đến đầu tháng 9, Honda Việt Nam tung chương trình hỗ trợ khách mua dòng xe này 4 triệu phí đăng ký, hỗ trợ trả góp 0% khiến giá xe tiếp tục tạo đáy mới. Các cửa hàng cũng giảm giá sâu đợt này do rơi vào tháng ngâu, lượng khách ít hơn.
 
Ra mắt hồi giữa tháng 7/2019, Winner X là bước đi tiếp theo của Honda trong mục tiêu cạnh tranh với Yamaha Exciter, sau khi mẫu xe Winner không thành công. Honda cho biết đã có hơn 150.000 chiếc Winner X được bán ra sau hơn một năm có mặt trên thị trường.
 
Honda Winner X có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 2.019 x 727 x 1.088 mm, chiều dài cơ sở 1.278 mm và chiều cao yên 795 mm.
 
Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Trái tim của xe là khối động cơ 150cc với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
 
Exciter chịu sức ép nhất định từ đối thủ đồng hương nhưng khảo sát cho thấy Yamaha vẫn làm chủ trong phân khúc underbone 150cc. Dấu hiệu là Winner X thường được bán dưới giá đề xuất, trái ngược với truyền thống “đội giá” của Honda.
 
Trong khi đó, Exciter có nhiều thời điểm bán cao hơn niêm yết của Yamaha.
 
Theo Đình Nam/Dân Trí
 

.