Kia Seltos chốt giá từ 589 triệu đồng, cạnh tranh Hyundai Kona, Honda HR-V

02:07, 22/07/2020
.
Mẫu crossover mới của thương hiệu Hàn Quốc sở hữu ngoại hình bắt mắt, các trang bị nổi trội trong phân khúc với khoảng giá sản phẩm rộng mang đến 4 tùy chọn tầm tiền khác nhau.
 
Sáng 22/7, Thaco công bố mẫu Kia Seltos mới tại nhà máy ở Chu Lai (Quảng Nam). Đây là mẫu SUV/crossover đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới mang thương hiệu KIA, bên cạnh Sorento và Telluride ở phân khúc cao hơn.
 
Với thiết kế mới, Kia Seltos có ngoại hình vuông vức, hiện đại. Xe có lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng, nối liền với dải LED định vị kéo dài. Hệ thống đèn full LED với cấu trúc đa tầng, tạo hiệu ứng thị giác. 
Kia Seltos với ngoại hình bắt mắt, nhiều trang bị nổi trội trong phân khúc
Kia Seltos với ngoại hình bắt mắt, nhiều trang bị nổi trội trong phân khúc
Sử dụng các mảng ốp màu đen bên hông, Seltos tăng thêm vẻ khỏe khoắn dù là một chiếc crossover cỡ B. Viền chân kính mạ chrome kéo dài đến hết cột C. Mâm xe 17 inch được tạo hình độc đáo, thiết kế phay xước với logo Kia màu đỏ nổi bật ở tâm. 
 
Đuôi xe nổi khối, thể thao với ốp giả ống xả kép, cánh gió, ăng-ten vây cá. Kia tiếp tục hào phóng trang bị công nghệ LED cho đèn hậu, các đường mạ chrome tăng điểm nhấn. Cốp mở cơ với khoang hành lý dung tích 433L.
 
Kia Seltos sở hữu chiều dài cơ sở 2.610mm, nổi trội trong phân khúc giúp đem lại không gian tương đối thoải mái. Khoảng sáng gầm 190mm, đa dụng trong nhiều địa hình nhưng vẫn đủ linh hoạt của một chiếc crossover đô thị. 
 
Sự hào phóng của Kia còn đến từ khoang nội thất với hai ghế trước chỉnh điện, có tính năng làm mát ghế. Màn hình thông tin 7 inch, màn hình giải trí Full HD 10,25 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
 
Dù là crossover cỡ B nhưng hàng sau của Seltos khá rộng rãi, ngồi thoải mái hơn do có thể điều chỉnh góc ngả lưng 26 - 32 độ. Cửa gió điều hòa và cổng sạc USB cũng có trên hàng ghế hành khách, bệ tỳ tay với khay để cốc ở giữa.  
Nội thất trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ giải trí và hỗ trợ lái
Nội thất trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ giải trí và hỗ trợ lái
Seltos sở hữu động cơ tăng áp 1.4L với công suất 138 mã lực, mô-men cực đại 242 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp  ly hợp kép. Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ 1.6L. Xe hỗ trợ 3 chế độ lái (thể thao, thông thường và tiết kiệm), là tính năng duy nhất trong phân khúc. 
 
Các trang bị an toàn trên mẫu crossover của Kia cũng đầy đủ trong phân khúc, bao gồm hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
 
Seltos được bán ra với ba phiên bản, 9 tùy chọn màu sắc, hai tùy chọn động cơ. Mức giá từ 589 triệu đồng cũng giúp Kia dễ tiếp cận khách hàng. Xe dự kiến giao tới khách hàng từ tháng 9, cạnh tranh với Honda HR-V haycái tên đang lên Hyundai Kona... 
Theo Đình Nam/Dân Trí

.