Lỗi phần mềm, hơn 3.300 xe Ford Everest phải triệu hồi

09:57, 04/06/2020 [GMT+7]
.
Hơn 3.300 chiếc Ford Everest bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).
 
Ngày 1.6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, vừa ra thông báo về chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).  
Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD bán tại Việt Nam bị triệu hồi để cập nhật phần mềm. Ảnh: Ford Vietnam
Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD bán tại Việt Nam bị triệu hồi để cập nhật phần mềm. Ảnh: Ford Vietnam
Mục đích triệu hồ là để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80 trang bị trên các xe Ford Everest bị ảnh hưởng do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
 
Ford Everest bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ ngày 15.12.2017 đến ngày 12.10.2019, với số lượng 3.337 chiếc.
 
Phía nhà sản xuất cho biết, bánh răng bơm dầu hộp số trên dòng xe này có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Lúc này, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
 
Trong một số trường hợp xe bị lỗi mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
 
Vì thế, để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, Ford đã quyết định triệu hồi bắt đầu từ ngày 16.3.2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15.3.2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.
 
Theo Anh Tuấn/LĐO
.