Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo nhằm ngăn ngừa, hạn chế cháy xe

03:06, 22/06/2020
.
Trước tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có những lý giải nguyên nhân và đưa ra các khuyến cáo đối với chủ xe và người lái ôtô, xe máy.
 
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục đăng kiểm Việt Nam) cho biết, sau một thời gian dài tạm lắng, thời gian gần đây các vụ cháy xe ôtô, xe máy đã xuất hiện trở lại. Các vụ cháy đang được cơ quan chức năng tích cực xem xét, xác định nguyên nhân. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hiện nay, thời tiết đang ở cao điểm của nắng nóng nên nguy cơ cháy rất cao, nhất là đối với các xe đường dài phải liên tục vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao (xe khách giường nằm, xe khách chạy liên tỉnh…).
 
Để ngăn ngừa, hạn chế việc cháy xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:
 
1. Thận trọng, không chủ quan khi chở hàng hóa trong hầm hàng, khoang hành lý, đặc biệt khi chở xe máy phải đảm bảo không còn nhiên liệu rò rỉ có thể gây cháy.
 
2. Thận trọng khi đi qua khu vực có các chất dễ cháy như rơm rạ, rác nilon… Thực tế đã cho thấy nhiều trường hợp cháy xe do đi qua các khu vực phơi nhiều rơm rạ.
 
3. Chủ phương tiện chú ý bảo dưỡng xe định kỳ đảm bảo xe luôn ở tình trạng kỹ thuật tốt, đặc biệt không nên độ chế, lắp thêm các thiết bị vào hệ thống điện của xe (đèn, loa, tủ lạnh…) không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất xe;
 
4. Kiểm tra tình trạng xe trước mỗi chuyến đi, không bơm lốp quá căng. Lái xe cần hạn chế vận hành xe liên tục trong thời gian dài dưới điều kiện nhiệt độ cao (cần có thời gian nghỉ phù hợp).
 
5. Sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn tại các cây xăng, trạm nhiên liệu hợp pháp; không sử dụng nhiên liệu không rõ nguồn gốc.
 
Theo TS/SKĐS
 

.