Chevrolet triệu hồi khẩn hơn 12.000 xe bán tại Việt Nam

03:06, 01/06/2020
.
Tổng số 12.456 xe Chevrolet bán tại Việt Nam bị triệu hồi gồm các dòng xe Cruze, Trax và Orlando.
Chevrolet triệu hồi khẩn hơn 12.000 xe bán tại Việt Nam. Ảnh minh họa
Chevrolet triệu hồi khẩn hơn 12.000 xe bán tại Việt Nam. Ảnh minh họa
Cục Đăng điểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí người lái trên các loại xe Chevrolet Cruze, Trax và Orlando do công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.
 
Theo đó, số lượng xe nằm trong diện bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 1/2014 đến năm 2018.
 
Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
 
Thời gian dự kiến tiến hành đợt triệu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 20/5/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/5/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 giờ để kiểm tra và thay thế túi khí.
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
 
Các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trên xe. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, GM chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng bị thương do các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người trên các dòng xe do hãng sản xuất.
 
Các chủ sở hữu có thể mang xe trong diện triệu hồi đến bất kỳ đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trên toàn quốc từ ngày 20/05/2020 đến 20/05/2022 để được kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian sửa chữa dự kiến là 0,2 h/xe.
 
Đối với những xe lắp ráp, nhập khẩu không chính hãng, nếu chủ xe yêu cầu, VinFast sẽ hỗ trợ liên hệ với GM để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía GM, đại lý ủy quyền của VinFast sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế cụm bơm khí miễn phí cho khách hàng.
 
Theo Vũ Đậu/doisongphapluat
 

.