Triển lãm ô tô Paris bị huỷ bỏ do lo ngại dịch Covid-19

08:04, 03/04/2020
.
Dù triển lãm đã bị quyết định huỷ bỏ do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19, nhưng ban tổ chức cam kết giữ lại một số sự kiện.
Triển lãm ô tô Paris dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay sẽ bị hủy bỏ do lo ngại về tình hình bất ổn gây ra bởi đại dịch Covid-19 cùng tác động kinh tế khó lường lên ngành sản xuất ô tô. Tuy nhiên, các nhà tổ chức của triển lãm vẫn cam kết giữ lại một số phần của sự kiện.
 
Sự kiện được tổ chức hai năm một lần này dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 29/9 tại trung tâm triển lãm Porte de Versailles ở thủ đô của Pháp. Diễn ra xen kẽ với Triển lãm ô tô Frankfurt, đây là một trong những sự kiện lớn nhất đối với ngành ô tô thế giới. Triển lãm năm 2018 đã thu hút hơn một triệu khách tham dự.
 
Trong một tuyên bố chính thức, các nhà tổ chức sự kiện cho biết quyết định này được đưa ra do cuộc khủng hoảng dịch bệnh chưa từng có và tác động kinh tế mà nó gây ra cho ngành sản xuất ô tô. Ban tổ chức tỏ ra lo ngại về sự bất ổn từ dịch bệnh, cũng như việc các lệnh hạn chế đi lại khó có thể được dỡ bỏ sớm. 
 
Mặc dù sự kiện chính sẽ không diễn ra như truyền thống, nhưng các nhà tổ chức cho biết các sự kiện khác, như Lễ hội Chuyển động Paris - Hội nghị về đổi mới và bền vững Movin'On, chương trình Smartcity và một số sự kiện ngoài trời vẫn sẽ được tiến hành. 
 
Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các giải pháp thay thế. Tái cấu trúc sự kiện, quy mô của lễ hội sẽ được linh động thay đổi và các yếu tố mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp có thể mang đến nhiều cơ hội mới. Sẽ hoàn toàn không giống như trước đây, cuộc khủng hoảng này đã khiến tất cả mọi người phải nhanh nhẹn, sáng tạo và đổi mới hơn bao giờ hết.”
 
Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã dẫn đến việc hủy bỏ hoặc hoãn lại của hầu hết các sự kiện ô tô lớn trong năm nay, như triển lãm tại Geneva, Detroit, Bắc Kinh và New York...
 
Cùng với triển lãm ở Frankfurt, Triển lãm ô tô Paris đang gặp khó khăn trong những năm gần đây, khi số lượng các hãng xe cao cấp chọn không tham dự sự kiện ngày càng tăng. Hiện vẫn chưa rõ liệu sự kiện có được diễn ra hoàn chỉnh một lần nữa vào năm 2022 hay không, nếu sự tái cấu trúc mà các đơn vị tổ chức nói đến có nghĩa là các phần trong sự kiện truyền thống sẽ không quay trở lại nữa.
 
Trong một diễn biến khác, các nhà tổ chức đã quyết định chuyển Triển lãm ô tô Frankfurt đến Munich cho lần diễn ra tiếp theo vào năm 2021.
 
Theo Lạc Diệp/Dân Trí

.