Lamborghini đóng cửa nhà máy vì Covid-19

03:03, 16/03/2020
.
Lamborghini phải đóng cửa nhà máy tại Sant'Agata Bolognese vì sự bùng phát dịch Covid-19 tại Italy.
 
Trong tuyên bố mới đây, Lamborghini cho biết, họ quyết định đóng cửa cơ sở sản xuất tại Sant'Agata Bolognese từ ngày 13-25/3 vì chỉ thị của chính phủ nước này. Đây là nhà máy sản xuất duy nhất của Lamborghini, đồng nghĩa với việc trong vài tuần tới sẽ không có chiếc siêu xe nào xuất xưởng. 
Lamborghini phải đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất của mình tại Italy.
Lamborghini phải đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất của mình tại Italy.
"Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm xã hội và đối với người dân của chúng tôi trong tình hình dịch bệnh đang lây lan mạnh ở Italy cũng như các nước khác", ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết.
 
Giám đốc điều hành nói thêm rằng công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có những phản ứng nhanh chóng, linh hoạt và sẽ cho nhà máy hoạt động trở lại nếu tình hình cho phép. Điều này cho thấy nhà máy có thể đóng cửa lâu hơn nếu tình hình xấu đi.
 
Hôm thứ Tư, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ra lệnh đóng cửa tất cả các cửa hàng trong nước cho đến ngày 25/3, ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc.
 
Quyết định dừng hoạt động nhà máy được đưa ra trong bối cảnh thị trường xe hơi Trung Quốc "sụp đổ" vì Covid-19. Nhiều hãng xe khác cho biết doanh số của họ giảm từ 70-90% trong tháng 2, hàng loạt nhà máy sản xuất đặt tại nước này phải đóng cửa, kéo theo tình trạng khan hiếm nguồn cung phụ tùng ô tô trên toàn thế giới.
 
Theo dữ liệu từ Autonews châu Âu, Lamborghini đã giao 770 xe vào năm ngoái tại Trung Quốc, bao gồm cả đại lục Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Điều này khiến Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của thương hiệu này sau Mỹ, nơi có 2.374 chiếc Lamborghini được giao, chủ yếu là xe SUV Urus.
 
Theo Ngọc Khánh/VTC.vn
 
 

.