Sony gây bất ngờ lớn với xe điện Vision-S, toàn trang bị đỉnh cao tại CES 2020

02:01, 07/01/2020
.
Sony đã bắt đầu lấn sân sang ngành công nghiệp ôtô với concept xe điện Vision-S.
Tại Triển lãm Công nghệ CES 2020, Sony đã gây bất ngờ cực lớn khi sân khấu của họ xuất hiện một chiếc ôtô điện, thiết kế bắt mắt và đậm chất tương lai. Mẫu xe này được Sony đặt tên là Vision-S và là chiếc xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn.
 
Sony trang bị khá nhiều công nghệ điện tử trên xe như 33 cảm biến khác nhau bên trong và bên ngoài xe, nhiều màn hình hiển thị, hệ thống âm thanh 360... Một vài bộ phận trên Vision-S đến từ các đối tác có tên tuổi như BlackBerry, Bosch, Continental, Genetex, Nvidia, Magna và NVIDIA. 
Ngoại hình Vision-S gợi liên tưởng tới những chiếc xe Porsche mới nhất, đặc biệt ở phần đèn pha. Cửa sổ trời dài miên man, cụm phanh màu đỏ nổi bật. Bên trong, chiếc xe này sử dụng màn hình bảng điều khiển giống với startup Byton của Trung Quốc. Xe không có gương chiếu hậu, thay vào đó là camera quan sát phía sau được đặt ở đúng vị trí gương chiếu hậu. Đây là cách mà nhiều bản concept hiện đại đang áp dụng.
 
Bước vào phía trong, Vision-S được trang bị một màn hình hiển thị trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho đến hành khách. Phía sau là 2 màn hình giải trí cỡ lớn được gắn vào lưng hàng ghế trước. Hệ thống giải trí phân tích dữ liệu sử dụng nhờ AI, kết hợp cùng mạng lưới viễn thông và điện toán đám mây. Tất nhiên, thế mạnh về âm thanh được Sony tích hợp bên trong xe đó là công nghệ 360 Reality Audio với từng loa tích hợp trên mỗi ghế ngồi hướng đến trải nghiệm âm thanh tốt nhất.
 
Kenichiro Yoshida, CEO Sony, chia sẻ: "Mẫu xe này thể hiện sự đóng góp của Sony cho ngành công nghiệp ôtô trong tương lai". Vision-S được tiết lộ khoảng 1-2 phút ở phần cuối buổi họp báo tại CES 2020 nên vẫn còn rất nhiều thứ thú vị vẫn đang được giữ kín.
 
Theo nghenhinvietnam.vn (The Verge)

.