Những mẫu xe bị khách hàng Việt "ngó lơ" trong năm 2019

08:01, 17/01/2020
.
Thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2019 chứng kiến cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các mẫu xe giá rẻ được lắp ráp trong nước và nhập khẩu. Bên cạnh những mẫu xe bán chạy, thì nhiều mẫu xe luôn có doanh số khiêm tốn.
 
1. Toyota Alphard - 124 chiếc
 
Năm thứ 3 liên tiếp kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam (năm 2017) Toyota Alphard xếp ở vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 mẫu ôtô bán ít nhất.
 
Năm 2019, có tổng cộng 124 chiếc Alphard được bán tại Việt Nam. Với giá lên tới 4 tỉ đồng, Toyota Alphard vẫn là mẫu MPV kén khách nhất tại thị trường. 
Toyota Alphard. Ảnh ST.
Toyota Alphard. Ảnh ST.
2. Ford Tourneo - 245 chiếc
 
Mới ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10.2019, Ford Tourneo được niêm yết giá bán từ 999 triệu đồng đến 1,069 tỈ đồng. Tuy nhiên, thời gian bán hàng chỉ vỏn vẹn 2 tháng khiến Tourneo chỉ đạt doanh số 245 xe và góp mặt trong danh sách xe bán ít nhất. 
Ford Tourneo. Ảnh ST.
Ford Tourneo. Ảnh ST.
3. Honda Accord: 252 chiếc
 
Sau một thời gian tạm ngừng phân phối, Honda Accord đã xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2019 diễn ra cuối tháng 10.2019 với diện mạo hoàn toàn mới. Dù được Honda gửi gắm nhiều hy vọng, nhưng trước áp lực cạnh tranh đến từ Toyota Camry, Mazda6... đã khiến Accord chỉ đạt doanh số bán  ra 252 chiếc. Hiện Honda Accord có giá bán khoảng 1,3 tỉ đồng. 
Honda Accord. Ảnh ST.
Honda Accord. Ảnh ST.
4. Toyota Land Cruiser: 267 chiếc
 
Mẫu ôtô nhập khẩu của Toyota được xem là cái tên gạo cội trên thị trường ôtô Việt Nam. Toyota Land Cruiser được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên đến gần 4 tỉ đồng chính là rào cản khiến khách hàng quay lưng. 
Toyota Land Cruiser. Ảnh ST.
Toyota Land Cruiser. Ảnh ST.
5. Isuzu D-Max: 368 chiếc
 
Trong năm 2019, việc tăng lệ phí trước bạ xe bán tải cùng áp lực cạnh tranh từ các đối thủ trong phân khúc đã khiến Isuzu D-Max chỉ đạt doanh số 368 xe. Hơn nữa, thiết kế của D-Max thiếu sức hút và lạc hậu. 
Isuzu D-Max. Ảnh ST.
Isuzu D-Max. Ảnh ST.
6. Isuzu mu-X: 544 chiếc
 
Cùng với D-Max, mẫu SUV 7 chỗ mu-X hợp thành bộ đôi bán chậm nhất của Isuzu tại Việt Nam. Sở hữu giá bán khá cạnh tranh, tuy nhiên việc chậm đổi mới về mẫu mã, công nghệ khiến Isuzu mu-X không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh cùng các đối thủ. 
Isuzu mu-X. Ảnh ST.
Isuzu mu-X. Ảnh ST.
7. Toyota Avanza: 663 chiếc
 
Là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong bộ ba ô tô Toyota nhập khẩu xuất hiện tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2018. Tuy nhiên, Avanza lại là cái tên mang đến nhiều sự thất vọng do không thể cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga. 
Toyota Avanza. Ảnh ST.
Toyota Avanza. Ảnh ST.
8. Mitsubishi Mirage: 773 chiếc
 
Mang danh ôtô nhập khẩu nhưng mẫu xe cỡ nhỏ của Mitsubishi không thể cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Giá bán cao, cùng việc chậm đổi mới được xem là những nguyên nhân khiến Mirage không được nhiều người Việt lựa chọn. 
Mitsubishi Mirage. Ảnh ST.
Mitsubishi Mirage. Ảnh ST.
9. Toyota Prado: 784 chiếc
 
Cũng giống như Land Cruiser, mức giá cao chính là rào cản khiến Toyota Land Prado ế ẩm tại Việt Nam. Trong năm 2019, Toyota chỉ bán được 784 chiếc Prado tại Việt Nam. Mẫu xe này hiện đang có giá từ 2,3 tỉ đồng. 
Toyota Prado. Ảnh ST.
Toyota Prado. Ảnh ST.
10. Kia Optima: 786 chiếc
 
Là một trong những mẫu xe có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên doanh số bán Kia Optima lại khá nghèo nàn. Suốt giai đoạn đầu năm 2019, Optima liên tục góp mặt trong danh sách 10 ôtô bán ít nhất tại Việt Nam. 
Kia Optima. Ảnh ST.
Kia Optima. Ảnh ST.
 
Theo TRẦN KHANH/LĐO
 

.