Mẹo tự vệ sinh nội thất ôtô tại nhà mà không cần đến salon

10:01, 21/01/2020
.
Sau một thời gian sử dụng, nội thất của chiếc xe bắt đầu xuống màu do tác động của thời tiết, bụi bẩn làm mất vẻ sang trọng. Tuy nhiên, với một vài việc làm đơn giản, bạn có thể giúp nội thất xe sáng bóng và mới mẻ trở lại. 
 
Hút bụi: Việc hút bụi bẩn sẽ giúp khoang nội thất được sạch sẽ và trong lành hơn, đồng thời hạn chế những mùi hôi khó chịu còn đọng lại. Bạn nên hút bụi sạch sẽ trên trần xe, sàn xe, các ngóc ngách bên cửa, khe ghế ngồi, táp lô,... Sau khi hút bụi xong, hãy tiến hành vệ sinh từ trên xuống dưới.
 
Vệ sinh trần xe: Việc vệ sinh trần xe khá đơn giản. Bạn chỉ cần xịt chất làm sạch ra khăn và tiến hành lau chùi theo chiêù kim đồng hồ. Vì ít chịu tác động nên trần xe ít bẩn hơn các chỗ khác và dễ dàng làm sạch hơn. Lưu ý, bạn không nên dùng vật liệu khô ráp để lau chùi bởi trần xe được làm bằng những sợi bông vải ép rất dễ bị sùi bề mặt.
 
Vệ sinh taplo, bảng điều khiển, tay lái: Đây là các bộ phận thường xuyên chịu tác động nên dễ dính bẩn nhất. Vì vậy, bạn hãy dùng chất làm sạch phun lên bề mặt cần vệ sinh, sau đó dùng khăn mềm lau lại 2-3 lần. Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm mua các sản phẩm chuyên dụng giúp bóng sạch bề mặt, đồng thời tăng thêm độ long lanh của nội thất.
 
Vệ sinh ghế ngồi: Đối với ghế ngồi thì cần phải sử dụng chất làm sạch chuyên dụng cho từng loại chất liệu da hay nỉ. Do đó, bạn cần một chiếc bàn chải để đánh sạch các vết bẩn bám trên lớp da bọc bên ngoài. Lưu ý, không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh nhằm tăng độ bền của bề mặt ghế.
 
Vệ sinh cửa xe: Vật liệu nhựa ở bộ phận cửa xe khá bền, vì vậy bạn có thể thoải mái lau chùi mà không sợ trầy xước. Do có nhiều ngăn đựng đồ nhỏ ở khe cửa nên bạn cần hút bụi bẩn trước, sau đó dùng khăn sạch lau chùi cho mới mẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nhớ vệ sinh cả gioăng cao su nằm ở các cánh cửa.
 
Vệ sinh cốp xe: Cốp xe chủ yếu chứa các vật dụng gia đình vì vậy nó cũng không đến nỗi quá dơ. Bạn chỉ cần gom đồ đạc lại và hút bụi sạch sẽ là được. Bên cạnh đó, bạn nên cất giữ những chiếc áo thun cũ ở trong cốp xe để có thể kê lót khi chở những vật dụng bụi bặm.
 
Vệ sinh sàn xe: Sàn xe là khu vực dơ nhất trên xe tuy nhiên bạn cũng dễ dàng vệ sinh bằng cách hút bụi, sau đó xịt hóa chất làm sạch và lau chùi sạch sẽ. Đối với bề mặt sàn làm bằng nỉ thì nên dùng bàn chải kì cọ để đạt được hiệu quả cao hơn.
 
Phơi nắng khử ẩm mốc: Sau khi vệ sinh nội thất, những mùi ẩm mốc trong xe chưa chắc đã được đánh bay. Do đó, bạn cần mang xe ra phơi nắng trong khoảng 15-20 phút, đồng thời mở hết các cánh cửa để ánh nắng và không khí có thể lưu thông khử mùi hiệu quả.
 
Theo TRẦN KHANH/LĐO
 

.