BMW chính thức khai tử i8

08:01, 20/01/2020
.
Hãng xe Đức vừa chính thức thông báo khai tử dòng siêu xe hybrid sạc điện (plug-in hybrid) ngay trong tháng đầu tiên của năm mới 2020, sau đúng 6 năm gây chấn động với dự án đầy táo bạo này. 
BMW xác nhận, thời hạn chót cho việc sản xuất i8 là tháng 4/2020. Khách hàng nếu muốn mua chiếc thì cần phải đặt hàng trước tháng 3. Nhiều khả năng hãng đang tìm kiếm một tân binh thế chỗ mà mẫu xe thể thao hybrid sạc điện này bỏ lại trong danh mục sản phẩm của BMW. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức chưa công kế hoạch cụ thể nào ở thời điểm hiện tại.
 
i8 là một mẫu xe chất chứa tham vọng lớn của BMW ngay từ quá trình thử nghiệm. Với sự kết hợp của động cơ tăng áp 1,5L 3 xi-lanh và 2 động cơ điện, hệ thống truyền động hybrid sạc điện mạnh mẽ của i8 tạo ra công suất đáng nể 275kW / 570Nm, BMW i8 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,58 giây ở bản Roadster, xe có khả năng di chuyển 55km hoàn toàn bằng điện.
 
Mẫu xe này từng gây được tiếng vang trong làng siêu xe toàn cầu khi sở hữu thiết kế đậm chất tương lai, với khung gầm bằng sợi carbon, giúp cắt giảm trọng lượng và cải thiện hiệu quả nhiên liệu.
 
BMW i8 được phân phối tại hơn 50 quốc gia, trong đó có cả thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ. Tại đây, mẫu xe này hiện có hai phiên bản 2019, với mức giá từ 147.500 USD (Roadster) - 163.300 USD (Coupe). Tuy nhiên, mức giá không nhỏ này có lẽ chính là lý do khiến i8 không chạm tới thành công như kỳ vọng của BMW.
 
Trong bối cảnh chiếc siêu xe thể thao hybrid sạc điện mang tính biểu tượng sắp ngừng sản xuất, mới đây, BMW đã mở rộng dòng sản phẩm của dòng xe SAV hạng sang cỡ trung X3 với phiên bản plug-in hybrid. Theo một số nguồn tin, X3 plug-in hybrid sẽ có các phiên bản Advantage, xLine, Luxury và M Sport. 
 
Bên cạnh đó, BMW cũng chuyển sang tập trung vào mẫu xe SUV điện iNext. Đây không chỉ đơn thuần là một mẫu xe mới của BMW, mà còn là mũi nhọn công nghệ cho các sản phẩm trong tương lai của hãng. Theo kế hoạch, tới năm 2022, BMW sẽ tung ra mẫu sedan thuần điện mới nhất i4, được xem là câu trả lời dành cho Tesla Model 3.
 
Theo Gia Bảo /Dân Trí
 

.