Ôtô, xe máy nhộn nhịp 'trình làng' mẫu mùa Tết

03:12, 25/12/2019
.
Không chỉ chạy đua giảm giá, vào thời điểm cận Tết Canh Tý 2020 các hãng ôt, xe máy liên tục "trình làng" những mẫu xe mới để phục vụ nhu cầu khách hàng mua sắm "xế cưng" chơi Tết.
Khách hàng đang tìm hiểu mua xe tại một showroom ôtô ở TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG
Khách hàng đang tìm hiểu mua xe tại một showroom ôtô ở TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG
Ngày 23-12, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe hạng sang phiên bản GLC nâng cấp (X253) tại thị trường Việt Nam. 
 
Ở thế hệ mới này, theo  Mercedes-Benz Việt Nam dòng SUV này chỉ có một phiên bản là GLC 300 4Matic, sẽ được phân phối từ ngày 1-1-2020 với mức giá 2,56 tỷ đồng. Trước đó, Mercedes-Benz phân phối đến 3 dòng GLC tại Việt Nam là GLC 200, GLC 250 và GLC 300 - hiện đang là mẫu xe thể thao đa dụng được khách hàng Việt quan tâm. 
 
Cuối tuần qua, nhà phân phối xe hạng xe thương hiệu Maserati cũng chính thức giới thiệu mẫu Levante Trofeo  tại Việt Nam, giá hơn 14 tỷ đồng/chiếc. 
 
Thaco Trường Hải cũng đã giới thiệu mẫu xe hạng xe BMW 40Li phiên bản mới ra mắt Việt Nam, tăng giá hàng trăm triệu đồng vào hồi tháng 11-2019. 
 
Ngoài ra, Honda, Toyota, TC Motor, Ford Việt Nam... trong thời gian qua cũng rầm rộ trình làng nhiều mẫu xe mới để chuẩn bị mùa bán hàng dịp Tết.
 
Không chỉ ôtô, hàng loạt mẫu xe máy mới cũng được Honda, Pega hay các hãng xe nước ngoài cũng chào sân vào dịp cận Tết để đáp ứng nhu cầu mua xe của khách hàng với giá bán từ 41-89 triệu đồng/chiếc.  
 
Giám đốc một nhà phân phối xe hạng sang tại TP.HCM cho biết thị trường ôtô trong năm 2019, ngoài việc ra mắt các mẫu xe mới, các hãng và đại lý còn ráo riết hạ giá thúc đẩy doanh số bán hàng dịp cuối năm. 
 
Theo vị này do lượng xe cuối năm khá dồi dào, đồng thời các hãng xe muốn thu hút khách hàng trước đợt mua sắm Tết Nguyên đán nên đưa ra mức giảm giá khá lớn. Ngoài ra, áp lực doanh số cuối năm từ hãng xe đã khiến các đại lý hạ thấp giá bán xuống mức tối thiểu. Dự kiến, cuộc đua giảm giá trong dịp Tết của các hãng xe sẽ tiếp tục nóng hơn bởi sự cạnh tranh khốc liệt về giá bán từ các mẫu xe vừa ra mắt và các mẫu đời cũ hơn. 
 
Theo CÔNG TRUNG/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
.

.