Hàng loạt SUV 7 chỗ đang giảm giá "khủng" tại Việt Nam

09:12, 02/12/2019
.
Trong tháng 12, nhiều mẫu xe 7 chỗ đua nhau giảm giá nhằm giải quyết hàng tồn kho và  kích cầu giai đoạn cuối năm. Theo đó, mức khuyến mại bao gồm lệ phí trước bạ, bảo hiểm vật chất, phụ kiện, thậm chí là chiết khấu tiền mặt lên đến hàng trăm triệu đồng.
 
Toyota Fortuner 
 
Theo một số đại lý tại TP.Hồ Chí Minh, Toyota Fortuner đang có mức giảm giá mạnh, chủ yếu là các mẫu lắp ráp trong nước, còn các xe nhập khẩu chỉ giảm ở mức thấp. Cụ thể, phiên bản Fortuner máy dầu, số sàn, một cầu được giảm giá gần 100 triệu đồng. Các phiên bản máy xăng được giảm khoảng 20 triệu đồng.
 
Tại một số showroom phía Bắc, mức giảm lên đến 150 triệu đồng đối với phiên bản Fortuner máy dầu và khoảng 80 triệu đồng cho bản máy xăng. 
Toyota fortuner. Ảnh ST.Toyota fortuner. Ảnh ST.
Toyota fortuner. Ảnh ST.
Nguyên nhân giảm giá được cho là do nguồn cung dồi dào sau khi xe chuyển sang lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, giá bán khá cao khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với Toyota Fortuner. Đồng thời, còn bị các mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ cạnh tranh trực tiếp về giá bán.
 
Chevrolet Trailblazer 
 
Chevrolet Trailblazer giảm 100 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn sau khi giảm có mức giá khoảng 785 triệu đồng, bản cao cấp chỉ còn 966 triệu đồng. Trong tầm giá này, mẫu xe của Mỹ đang có phần thua thiệt hơn so với chiếc Honda CR-V có giá tương đương. 
Chevrolet Trailblazer. Ảnh ST.
Chevrolet Trailblazer. Ảnh ST.
Mặc dù có thiết kế khá mạnh mẽ, động cơ ổn định, khung gầm chắc chắn nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng Việt. Theo báo cáo của VAMA, Trailblazer chỉ tiêu thụ được 49 chiếc trong tháng 10.
 
Nissan Terra 
 
Khách hàng mua xe Nissan Terra  V trong đợt này sẽ được áp dụng giảm giá 100 triệu đồng. HIện tại, mẫu xe Nhật Bản đang có giá bán khoảng 900 triệu đồng đối với phiên bản thấp nhất, còn bản cao cấp có giá 1,1 tỉ đồng.  
Nissan Terra. Ảnh ST.
Nissan Terra. Ảnh ST.
Mặc dù Nissan Terra  có ngoại hình cao ráo, không gian rộng rãi nhưng lại có thiết kế thiếu hiện đại. Do đó, Nissan Terra  thường xuyên nằm trong danh sách bán ế ẩm tại Việt Nam. 
 
Ford Everest
 
Không nằm ngoài cuộc đua giảm giá, Ford Everest đang có chương trình giảm giá 70 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, giá bán hiện tại chỉ khoảng 930 triệu đồng. Còn phiên bản cao cấp Everest Titanium 4WD đang có giá bán 1,339 tỉ đồng, sau khi được giảm 60 triệu đồng. 
Ford Everest. Ảnh ST.
Ford Everest. Ảnh ST.
Tại thị trường Việt Nam, doanh số Ford Everest chỉ ở mức trung bình so với các đối thủ. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, Ford Everest bán ra được 6.318 chiếc ra thị trường. Hiện tại, Everest đang có doanh số tốt hơn so với các mẫu xe được hãng Ford bán ra tại Việt Nam.
 
Toyota Innova
 
Kể từ khi có sự xuất hiện của mẫu xe MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander, doanh số của Toyota Innova liên tục sụt giảm, thậm chí còn bị chính mẫu xe đồng hương vượt mặt về doanh số.  
Toyota innova. Ảnh ST.
Toyota innova. Ảnh ST.
Hiện tại, Toyota Innova E có giá bán khoảng 770 triệu đồng sau khi được giảm gần 80 triệu, còn phiên bản số tự động có mức ưu đãi khoảng 30 triệu đồng.
 
Theo Trần Khánh/LĐO
 

.