Mitsubishi Xpander Cross ra mắt, giá khởi điểm tương đương 430 triệu đồng

03:11, 13/11/2019
.
Ngoại thất được nâng cấp với đèn pha LED, giá nóc, vành lớn hơn và có thêm cả hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến lùi... “phiên bản SUV” của Mitsubishi Xpander, với tên gọi Xpander Cross, đã chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia với giá bán khởi điểm từ 267 triệu rupiah, tương đương 430 triệu đồng.
Sau những thông tin hé lộ trước đó từ nhà máy của Mitsubishi tại Cikarang, Indonesia, Xpander Cross - “phiên bản SUV” của mẫu xe đa dụng 5+2 Xpander đã chính thức ra mắt với ba phiên bản khác nhau, bao gồm hai phiên bản sử dụng hộp số sàn và hộp số tự động, cùng một phiên bản cao cấp phát triển từ hộp số tự động, đi kèm gói trang bị phụ kiện Package AT.
 
Các mẫu xe này có giá bán từ  267,7 - 286,7 triệu rupiah, tương đương 430 - 473 triệu đồng.
 
Theo đại diện liên doanh của Mitsubishi Motor tại Indonesia, Xpander Cross ngay lập tức sẽ được bán tới tay người tiêu dùng nước này, sau đó sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác.
 
Mitsubishi Xpander Cross sử dụng hoàn toàn nền tảng khung gầm, động cơ của mẫu Xpander, nhưng có một số khác biệt mang tính nhận diện, như vành hợp kim lớn hơn (17 inch thay vì 16 inch), ốp hốc lốp lớn, trùm hẳn ra ngoài vỏ xe, cụm đèn pha góc cạnh và phân tầng, đi kèm công nghệ LED, lưới tản nhiệt và hốc lấy gió vuông vức hơn…
 
Ở hai bên hông xe và phía sau, các tấm ốp cũng có thiết kế với nhiều đường nét thẳng, mạnh mẽ hơn. Một số chi tiết mới xuất hiện trên mẫu xe này, như giá nóc, đuôi cá tích hợp ăng-ten.
 
Bên trong xe, vẫn là thiết kế 5+2 (nhưng chỉ có 6 vị trí có tựa đầu), Mitsubishi Xpander Cross hoàn toàn không có sự khác biệt nhiều so với người đàn anh, một số chi tiết đáng quan tâm nhất là tay lái tích hợp thêm hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), nội thất da hai màu, cảm biến lùi…
 
Mitsubishi Xpander Cross vẫn sử dụng động cơ Mivec 1.5L đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và lựa chọn hộp số sàn 5 cấp, hoặc hộp số tự động 4 cấp. Các trang bị này vẫn mang tới sức mạnh 103 mã lực và momen xoắn cực đại 141 Nm.
 
Như vậy, Mitsubishi chính thức tham gia cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác ở các cặp sản phẩm MPV/SUV như Honda Mobilio/BR-V và Toyota Avanza/Rush…
 
Hiện tại ở Việt Nam, chỉ có Toyota phân phối cặp sản phẩm này và đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với mức giá 544 - 612 triệu cho mẫu Avanza 1.3L và 668 triệu đồng cho mẫu Rush 1.5L.
 
Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, chắc chắn sẽ đưa mẫu Xpander Cross về Việt Nam, nhưng sớm nhất cũng phải đến giữa năm 2020 và vẫn sẽ là xe nhập khẩu trực tiếp, thay vì lắp ráp trong nước (giống như các phiên bản tiêu chuẩn). Lí do là những đánh giá không cao của thị trường đối với các phiên bản cao cấp này.
 
 
Theo Như Phúc/Dân Trí
 

.