Honda City thế hệ mới chính thức ra mắt với động cơ tăng áp 1.0L, giá bán từ 450 triệu đồng

10:11, 26/11/2019
.
Thế hệ thứ 5 của Honda City đã chính thức ra mắt tại Thái Lan; ngoài thiết kế ngoại thất có nhiều đường nét sao chép từ đàn anh Accord, lần đầu tiên mẫu xe hạng B này được trang bị động cơ tăng áp 1.0L.
 
Thái Lan đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận thế hệ thứ 5 của Honda City. Thay đổi lớn nhất của mẫu xe này là việc loại bỏ toàn bộ động cơ 1.5L để thay thế bằng loại 1.0L tăng áp, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT (với 7 cấp số ảo) và hoàn toàn không còn hộp số sàn 5 cấp. 
Honda City 2020 phiên bản thường và phiên bản RS (phải)
Honda City 2020 phiên bản thường và phiên bản RS (phải)
Đây là động thái được đánh giá là không có gì quá khác biệt trong bối cảnh các hãng xe tại Thái Lan đang phải chạy đua về công nghệ để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải mà chính phủ nước này đưa ra trong giai đoạn 2.
 
Theo quy định mới của Thái Lan, các dòng xe thuộc dự án Eco Car giai đoạn 2 có dung tích động cơ không quá 1.3L với xe dùng động cơ xăng, 1.5L đối với động cơ diesel, và phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tương đương Euro 5, với lượng khí thải CO2 dưới 100 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu không vượt quá 4,3 lít/100 km. 
Honda City 2020 phiên bản thường và phiên bản RS (phải)
Honda City 2020 phiên bản thường và phiên bản RS (phải)
Chính vì điều này, nhiều khả năng mẫu Honda City mới, nếu xuất hiện tại Việt Nam, chắc chắn sẽ chỉ trang bị động cơ 1.0L tăng áp ở phiên bản cao cấp nhất, chứ không trang bị tiêu chuẩn như tại Thái Lan.
 
Trở lại với mẫu Honda City thế hệ thứ 5, xe dài và rộng hơn so với thế hệ hiện tại lần lượt là 113mm và 53mm, nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 11mm và chiều cao cũng thấp hơn thế hệ thứ 4 khoảng 10mm.
 
Thiết kế ngoại thất của Honda City thế hệ thứ 5 tại Thái Lan có nhiều nét tương đồng với Accord thế hệ thứ 10 vừa có mặt hồi đầu năm; lưới tản nhiệt hoàn toàm mới với thiết kế Solid Wing chạy hết bề ngang, đèn pha full-LED hai tầng tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, đuôi xe thay đổi toàn bộ với cụm đèn hậu hiện đại và trẻ trung hơn cùng ứng dụng công nghệ LED, cản sau với các hình khối mang tới góc nhìn chắc khoẻ hơn hẳn so với thế hệ hiện tại.
 
Bên trong xe, Honda mạnh dạn thay đổi toàn bộ nội thất của City, từ bảng đồng hồ chính cho tới tay lái và các phím chức năng, cần số, hệ thống điều khiển điều hoà… 
Động cơ tăng áp 1.0L của Honda City 2020
Động cơ tăng áp 1.0L của Honda City 2020
Về trang bị động cơ, Honda City thế hệ thứ 5 tại Thái Lan được trang bị động cơ I3 DOHC phun nhiên liệu trực tiếp và sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất tối đa 120 mã lực và momen xoắn cực đại 173 Nm từ 2.000 - 4.500 vòng/phút (thế hệ thứ 4 với động cơ 1.5L cho sức mạnh 117 mã lực và momen xoắn 146 Nm).
 
Động cơ mới này của Honda City được tích hợp một số công nghệ cao cấp, như hệ thống tăng áp do BorgWarner cung cấp, hệ thống điều khiển van biên thiên kép bằng điện (dual Variable Valve Timing Control). Tại Thái Lan, động cơ này có thể sử dụng cả xăng sinh học E20 (20% Ethanol).
 
Ngoài ra, cũng nhằm tuân thủ theo quy định Eco Car của chính phủ Thái Lan, Honda City thế hệ thứ 5 cũng sẽ có các trang bị an toàn là tiêu chuẩn như như hệ thống phanh có hỗ trợ bở ABS/EBD/BA, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, 6 túi khí, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…).
 
Một số tính năng hỗ trợ khác có trên Honda City mới bao gồm: điều hòa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí tương thích cùng Apple Car Play và Android, hệ thống hỗ trợ Honda Connect telematic (hỗ trợ khởi động xe từ xa, định vị xe…).
 
Tại Thái Lan, Honda City thế hệ mới sẽ có 4 phiên bản: City S, V, SV và RS cùng giá bán khởi điểm từ 579.000 - 739.000 baht, tương đương từ 450 - 570 triệu đồng.
 
Theo PV/Dân Trí
 

.