Cần làm gì để thanh toán được bảo hiểm ô tô khi gặp tai nạn?

08:11, 07/11/2019
.
Sở hữu một tài sản có giá trị cao như ô tô thì việc mua bảo hiểm cho xe là điều mà hầu hết các chủ xe ô tô đều làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những điều cần làm để thanh toán được bảo hiểm cho xe ô tô của mình trong trường hợp chẳng may xảy ra tai nạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để không bị rơi vào tình cảnh khó nhận được mức bảo hiểm tốt mỗi khi gặp tai nạn ô tô, chủ phương tiện nhất định phải làm những công việc sau:

1. Báo cảnh sát

Khi có tai nạn xảy ra, chủ phương tiện thường sẽ bị mất kiểm soát về hành vi. Tuy nhiên, dù là người gây ra tai nạn hay bị tai nạn thì điều đầu tiên bạn cần làm là báo cảnh sát. Bởi khi bạn thông báo vụ tai nạn với cảnh sát, họ sẽ lập hồ sơ vụ tai nạn với đầy đủ thông tin cần thiết. Điều này sẽ giúp cung cấp thông tin cho công ty bảo hiểm.

2. Tìm kiếm sự trợ giúp y tế

Yếu tố con người là quan trọng nhất. Do đó khi có tai nạn, bạn cần nhanh chóng kiểm tra xem có ai bị thương hay không và tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Việc làm này sẽ giúp có những đánh giá y tế sau tai nạn. Nếu có bất kỳ sự trì hoãn nào, có thể sẽ gây khó khăn cho việc thanh toán bảo hiểm.

3. Gọi cho công ty bảo hiểm ô tô

Trong trường hợp xảy ra tai nạn đâm xe vào xe khác khi đi trên đường, nếu lỗi xác định là do bạn thì bảo hiểm vật chất sẽ đền bù thiệt hại cho bạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ đền bù thiệt hại cho xe bị tai nạn.

Theo quy tắc bảo hiểm xe cơ giới, nếu khi xảy tổn thất mà không báo bảo hiểm sẽ bị từ chối từ 10% đến 20%, không có hình hiện trường từ chối từ 10% – 20%.

Do đó, bạn cần phải gọi cho công ty bảo hiểm - nơi bạn đã mua bảo hiểm cho xe ô tô của mình để khai báo về vụ tai nạn và làm theo hướng dẫn (nhớ ghi âm cuộc gọi để làm bằng chứng khi cần).
 
Theo Hoàng Dương/LĐO
 

.