Ford Escape và bài toán SUV 5 chỗ tại Việt Nam

02:10, 24/10/2019
.
Sau một thời gian vắng bóng, dòng SUV 5 chỗ ăn khách 1 thời Ford Escape đang rục rịch tái xuất khi vén màn phiên bản 2020 tại triển lãm ôtô Việt Nam và dọn đường trở lại chính thức trong năm 2020.

Là tâm điểm của gian hàng Ford Việt Nam tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019, Ford Escape 2020 thu hút được nhiều sự chú ý, đặc biệt trong bối cảnh phân khúc SUV 5 chỗ ngày càng cạnh tranh quyết liệt.
Xe có thiết kế khá bắt mắt.
Xe có thiết kế khá bắt mắt.
Trên thế giới, Ford Escape 2020 trình làng từ tháng 4/2019 và bắt đầu được bán tại một số thị trường. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam sẽ phải chờ sang năm mới có cơ hội tiếp cận chính thức dòng xe này. Được biết, Ford Escape sẽ được lắp ráp trong nước và có những trang bị phù hợp cho thị trường Việt Nam.

Khi trở lại, Ford Escape sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Honda CR-V và Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Nissan Xtrail.

So với các đối thủ, Ford Escape thế hệ thứ 4 có thiết kế khá bắt mắt. Còn so với phiên bản trước, dòng xe này có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 91 kg nhưng chiều dài và chiều rộng được gia tăng thêm còn chiều cao của xe lại được hạ thấp xuống.
 
Mặt trước của xe khá nổi bật với lưới tản nhiệt hình chiếc khiên được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Mustang thế hệ thứ 6, trong khi đó phần đầu xe thấp hơn được cho là ảnh hưởng từ chiếc Ford GT. Tuy nhiên, xét về tổng thể chiếc crossover này gợi nhớ đến chiếc Ford Focus hatchback thế hệ mới nhất.
 Không gian nội thất khá rộng rãi nhưng chưa rõ phiên bản tại Việt Nam sẽ có những trang bị gì. Còn tại thị trường nước ngoài, Ford Escape 2020 sở hữu bảng táp-lô với thiết kế đa tầng, màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto cùng các công nghệ như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0 (Active Park Assist 2.0), hệ thống hỗ trợ lái (Evasive Steering Assist), hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường (Lane Centering)…

Tại thị trường Bắc Mỹ, Ford Escape 2020 có tới 5 phiên bản với những tùy chọn động cơ như EcoBoost 2.0 lít, động cơ tăng áp EcoBoost 1,5 lít 3 xi lanh, động cơ hybrid Atkinson 2,5 lít.
 
Theo LA/LĐO

.